Vòng quanh Thế giới

Mưa lớn làm nước ngập lênh láng, cá bơi tràn cả vào bệnh viện

Phương An
Chia sẻ

Một nhân viên tại bệnh viên chia sẻ: "Như bạn thấy đấy, bệnh viện đã trở thành địa ngục như thế nào rồi. Cá và côn trùng đã tìm đường để bơi vào bệnh viện. Có thể còn có rắn ở đây".

Video: Cá bơi trong bệnh viện ở trường Đại học Y Nalanda, Ấn Độ

Theo Hindustantimes, mưa lớn ở Patna, Ấn Độ trong 2 ngày 28 và 29/7 khiến cuộc sống của cư dân tại đây bị ảnh hưởng rất lớn, nhất là ở những vùng đất thấp như bệnh viện thuộc trường Đại học Y Nalanda.

Tại bệnh viện, các bệnh nhân chỉ có thể ngồi thù lu trên các giường bệnh.

Vào tối 29/7, mực nước tại bệnh viện đã cao tới đầu gối và trong nước có xuất hiện cá và một số loài sinh vật nhỏ.

Một đàn cá nhỏ bơi lội trong bệnh viện sau khi mưa lớn xảy ra ở Patna.

Một số sinh vật cũng theo dòng nước đi vào bệnh viện.

Các y tá, bác sĩ phải xắn quần, lội qua dòng nước để tới thăm khám cho bệnh nhân.

Ngập lụt khiến sàn nhà dễ gây trơn trượt hơn rất nhiều.

Nhiều bệnh nhân rời khỏi bệnh viện vì sợ mắc bệnh nhiễm trùng do điều kiện tại bệnh viện không hợp vệ sinh.

Các nhà chức trách tuyên bố họ bất lực trước tình trạng ngập lụt tại bệnh viện khi mưa lớn diễn ra. Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện bị ngập mà tình trạng này đã xảy ra nhiều năm.

Anand Prasad Singh, giám đốc bệnh viện trường Đại học Y Nalanda, cho hay: “Chúng tôi đang cố gắng để bơm nước ra. Sẽ mất khoảng 3 giờ để bơm hết nước. Ở một số vùng trũng, chúng tôi phải chịu ngập lụt mỗi năm“.

Bà Singh cho biết, một số bệnh nhân đã được di chuyển sang một căn phòng khác sau khi nhiều bệnh nhân và nhân viên y tế than phiền về mùi hôi thối bốc ra từ nước.

Một nhân viên tại bệnh viên chia sẻ: “Như bạn thấy đấy, bệnh viện đã trở thành địa ngục như thế nào rồi. Cá và côn trùng đã tìm đường để bơi vào bệnh viện. Có thể còn có rắn ở đây. Bệnh nhân có thể mắc bệnh nặng hơn khi sống trong tình trạng kém vệ sinh như thế này“.

Tiến sĩ Ravi Ranjan Kumar Raman, một bác sĩ tại bệnh viện, cho rằng, không chỉ bệnh nhân mà ngay cả đội ngũ bác sĩ và y tá đều phải chịu chung số phận khi sống tại ký túc xá của bệnh viện. Ông Raman chia sẻ: “Ký túc xá số 2 của chúng tôi đã bị ngập úng. Chúng tôi phải rất cố gắng để vận chuyển thức ăn từ bên ngoài vào. Một mái nhà cũ đã bị sập xuống vào hôm qua“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất