Vòng quanh Thế giới

Trải nghiệm chui xuống mộ nằm 'tịnh tâm' khi căng thẳng

Theo Mirror
Chia sẻ

Nhằm giúp sinh viên đối phó với căng thẳng thi cử và biết yêu quý cuộc sống của mình, một trường đại học ở Hà Lan đã xây mộ để cho phép sinh viên vừa có thể tịnh tâm trên thảm yoga, vừa có thể trải nghiệm "thực tế" cảm giác "nằm dưới mộ".

Rất nhiều phương pháp trị liệu đã được đề xuất để khiến sinh viên bớt cảm thấy lo âu trong những giai đoạn thi cử, bao gồm các buổi trị liệu bằng chó, các bài tập thiền chánh niệm, hay thậm chí là thiết kế những không gian tĩnh. Tuy nhiên, trường đại học Radboud nằm ở thành phố Nijmegen của Hà Lan có lẽ là nơi áp dụng “phương pháp trị liệu” gây sốc nhất.

Gần đây, ngôi trường này đã trở nên vô cùng nổi tiếng từ khi một cựu sinh viên tiết lộ phương pháp độc đáo để mà trường sử dụng để giúp sinh viên quản lý căng thẳng, đó là… xây mộ thiền “thanh lọc tâm hồn” để giúp sinh viên ngẫm nghĩ khi họ cảm thấy sự tồn tại của mình là vô ích.

Nhằm giúp sinh viên đối phó với căng thẳng thi cử và biết yêu quý cuộc sống của mình, một trường đại học Radboud ở Hà Lan đã xây mộ để cho phép sinh viên vừa có thể tịnh tâm trên thảm yoga, vừa có thể trải nghiệm “thực tế” cảm giác “nằm dưới mộ”.

Ngôi mộ được đặt nằm phía sau nguyện đường sinh viên. Mặc dù tên gọi của phương pháp này khiến nhiều người liên tưởng đến nghĩa đen tiêu cực, nhưng những người theo học tại đại học Badboud thực sự dùng ngôi mộ này để nằm “tịnh tâm”. Quả thật, đây là chuyện kỳ quặc có 1-0-2.

Theo các sinh viên, dự án quái gở này nổi tiếng đến mức ai muốn sử dụng thì phải đăng ký trước tên mình vào một danh sách chờ khá dài.

Sean McLaughlin - một nam sinh, cho biết: “Tôi và bạn cùng phòng đã định đi đến ngôi mộ một tuần trước, một tuần rưỡi trước chứ, và chúng tôi nhận ra rằng có một danh sách chờ để được sử dụng mộ. Vì vậy nó khá nổi tiếng đấy. Thế là chúng tôi vẫn chưa có cơ hội để thử, nhưng khi nào được tôi sẽ thử ngay”. 

Sinh viên phải “book” trước thì mới có thể sử dụng được ngôi mộ vì danh sách chờ khá dài.

“Ngôi mộ tịnh tâm” thậm chí còn có một tấm chăn và một thảm yoga, rất thích hợp để một người đang bất an có thể thiền định.

Nhưng theo người sáng lập dự án, John Hacking, một thành viên của nguyện đường sinh viên, ngôi mộ thực sự ra đời để khiến những bạn trẻ trân quý cuộc sống của mình trên trái đất này nhiều hơn.

John phát biểu với tờ Ruptly: “Dùng cái chết để kết thúc sự sống là một điều cấm kỵ, và tôi biết sinh viên cũng khổ tâm lắm. Cái chết rất khó nói, đặc biệt là khi bạn 18, 19, 20 tuổi”.

Phương pháp này nổi tiếng rộng rãi ở đại học Radboud bởi các poster dán khắp nơi có tiêu đề “memento mori”, tiếng Latin có nghĩa là “hãy nhớ rằng bạn sẽ chết”.Phương pháp này nổi tiếng rộng rãi ở đại học Radboud bởi các poster dán khắp nơi có tiêu đề “memento mori”, tiếng Latin có nghĩa là “hãy nhớ rằng bạn sẽ chết”. Trải nghiệm “nằm dưới mộ” có thể được thực hiện ít nhất 30 phút và nhiều nhất là 3 giờ đồng hồ.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất