Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ ra hiệu 'quá đau đớn' khi đang chịu phạt roi trước 'bàn dân thiên hạ' vì ngoại tình

Theo The Sun
Chia sẻ

Vì bị kết tội ngoại tình dù đã có chồng, một người phụ nữ ở Indonesia bị cảnh sát cưỡng chế ra đứng trước bục công chúng để chịu phạt roi.

Vì bị kết tội ngoại tình dù đã có chồng, một người phụ nữ ở Indonesia bị cảnh sát cưỡng chế ra đứng trước bục công chúng để chịu phạt roi. Đứng chứng kiến hình phạt là một đám đông gồm hàng chục người đang dùng điện thoại để quay lại người phụ nữ quỳ trên bục.

Hình phạt đánh roi vốn là một hình phạt phổ biến ở các khu vực bảo thủ nặng nề nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Chiếu theo luật Hồi giáo nghiêm ngặt ở Banda Aceh - thủ phủ và là thành phố nằm trên đảo Sumatra lớn nhất thuộc tỉnh Aceh, Indonesia, những người phạm tội phải chịu từ 25 - 45 roi đánh tùy theo lỗi đã mắc phải.

Vì bị kết tội ngoại tình dù đã có chồng, một người phụ nữ ở Indonesia bị cảnh sát cưỡng chế ra đứng trước bục công chúng để chịu phạt roi.

Hình phạt đánh roi vốn là một hình phạt phổ biến ở các khu vực bảo thủ nặng nề nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Trong đó, chính quyền địa phương cho phép dùng roi để trừng phạt những vi phạm như đánh bạc, uống rượu, đồng tính luyến ái, quan hệ tình dục trước hôn nhân, hoặc ngoại tình.

Thực hiện việc đánh roi là một người đàn ông mang mặt nạ, dùng đoạn roi mây dài để vụt lên cơ thể người phụ nữ chịu phạt. Trong một khoảnh khắc quá đau đớn, người phụ nữ đã đưa tay ra hiệu không chịu nổi. Lúc này, một cô gái khác mang nước cho phạm nhân uống và sau đó tiếp tục thi hành hình phạt.

Aceh là tỉnh duy nhất ở Indonesia áp đặt giáo luật Sharia hà khắc. Trong đó, chính quyền địa phương cho phép dùng roi để trừng phạt những vi phạm như đánh bạc, uống rượu, đồng tính luyến ái, quan hệ tình dục trước hôn nhân, hoặc ngoại tình. Luật này đã được thông qua vào năm 2001 như một phần của thỏa thuận với chính quyền trung ương. Khoảng 98% trong số 5 triệu cư dân của tỉnh Aceh là người Hồi giáo và tuân theo luật Sharia của tôn giáo này.

Thực hiện việc đánh roi là một người đàn ông mang mặt nạ, dùng đoạn roi mây dài để vụt lên cơ thể người phụ nữ chịu phạt.

Trong một khoảnh khắc quá đau đớn, người phụ nữ đã đưa tay ra hiệu không chịu nổi.

Một cô gái khác mang nước cho phạm nhân uống và sau đó tiếp tục thi hành hình phạt.

Mặc dù những tổ chức nhân quyền đã đứng lên kêu gọi khai tử luật phạt roi công khai vì vô nhân đạo và tổng thống Joko Widodo của Indonesia cũng đã lên tiếng kêu gọi bãi bỏ luật này, nhưng hình phạt thị chúng vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi ở tỉnh Aceh và ngăn chặn người khác vi phạm luật Sharia.

Người đứng đầu Cơ quan Trật tự Công cộng Địa phương, ông Marwan, đã phát biểu trong một vụ phạt roi thị chúng trước đó như sau: “Luật này được thiết kế để răn đe không chỉ đối với những người phạm tội mà còn đối với những người chứng kiến hình phạt. Bị đau vì roi không phải là vấn đề, vấn đề là khiến họ biết xấu hổ”.

Hình phạt thị chúng vẫn nhận được sự ủng hộ rộng rãi ở tỉnh Aceh và ngăn chặn người khác vi phạm luật Sharia.

Khoảng 98% trong số 5 triệu cư dân của tỉnh Aceh là người Hồi giáo và tuân theo luật Sharia của tôn giáo này.

Năm ngoái, một số cặp đôi chưa kết hôn đã bị đánh đập dã man ở nơi công cộng vì bị bắt gặp âu yếm, nắm tay, và quan hệ tình dục trước khi cưới. Trong đó, 5 cặp đôi đã bị phạt 22 roi thị chúng bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Banda Aceh sau khi ngồi tù nhiều tháng.

Vào tháng 11/2017, một người phụ nữ đã chịu phạt roi thị chúng trước sự reo hò của đám đông đứng theo dõi hình phạt vì bị cáo buộc có quan hệ “ngoài luồng”. Điều tương tự đã xảy ra vào tháng 9/2108, khi một người phụ nữ khác bị dẫn lên bục phạt để chịu đòn công khai. Một nữ sinh viên đại học cũng bị đánh hàng chục roi vì bị bắt gặp qua đêm trong nhà trọ với một thiếu niên. Tuy nhiên, nam thiếu niên đã thoát khỏi án phạt vì dưới tuổi vị thành niên.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất