Vòng quanh Thế giới

Mông lung như một trò đùa: Quay quảng cáo xe Audi tiền tỷ bằng… ô-tô đồ chơi

Vân Ngọc
Chia sẻ

Sự ảo diệu của công nghệ quay phim cùng photoshop giúp hãng xe Audi tạo nên những thước phim quảng cáo lung linh với mức chi phí khá thấp.

Để hoàn thành một đoạn phim quảng cáo dài chừng 1 phút cho dòng sản phẩm mới, các hãng xe hơi thường phải chi ra số tiền lên đến vài trăm ngàn USD. Vậy nhưng mới đây, một đoạn clip ghi lại hậu trường thực hiện phim quảng cáo của hãng Audi đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Thay vì việc sử dụng chiếc xe Audi Q2 thật, họ đã sử dụng một chiếc ô-tô đồ chơi mà vẫn cho ra những thước phim chân thực, sinh động.

Những khung cảnh hoành tráng như thế này…

Thật ra chỉ là một sản phẩm tao ra từ bàn tay con người.

Hiệu quả hình ảnh ảo diệu đến không ngờ.

Người được Audi tin tưởng giao cho dự án này là nhà quay phim có tên Felix Hernandez, người từng thực hiện thành công dự án phim quảng cáo cho chiếc xe R8 giá 160.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng) chỉ với chiếc xe mô hình giá 40 USD (khoảng 900.000 đồng). Với sự khéo léo trong việc chuẩn bị hậu cảnh cùng kỹ thuật dựng, quay tinh tế, Felix đã thu nhỏ cả một trường đua hoành tráng vào một khung hình mini.

Felix đã tạo ra cả một trường đua ngay trong studio của mình.

Dù là chuyên gia trong việc tạo dựng mô hình thu nhỏ nhưng những thước phim quảng cáo cho Audi Q2 vẫn khiến Felix gặp một số thử thách. Trước đây anh vốn quan với những mô hình có tỷ lệ 1/18, nhưng lần này kích thước thu nhỏ chỉ còn 1/43. Điều này đòi hỏi anh phải cẩn thận hơn trong việc chuẩn bị, cũng như khéo léo hơn trong việc ghi hình.

Cận cảnh quá trình tạo ra một thước phim quảng cáo cho dòng xe Audi Q2.

“Đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một “người mẫu” tí hon như thế này”, Felix vui vẻ chia sẻ sau khi dự án đã hoàn thành. Được biết anh đã phải bay tới Dubai cùng một vài cộng sự để hoàn tất công việc ghi hình, trong đó có cảnh chiếc xe Q2 tại thành phố Trung Đông. Quả thật với sự sáng tạo và chút khéo léo, không có gì là con người không làm ra được.

Mông lung như một trò đùa: Quay quảng cáo xe Audi tiền tỷ bằng ô-tô đồ chơi

Đây là cách để một “trường đia” mini ra đời.

Mông lung như một trò đùa: Quay quảng cáo xe Audi tiền tỷ bằng ô-tô đồ chơi

Những cồn cát hoành tráng trên phim cũng được tạo ra ngay bên trong phim trường.

Mông lung như một trò đùa: Quay quảng cáo xe Audi tiền tỷ bằng ô-tô đồ chơi

Và đây chính là thành quả.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất