Vòng quanh Thế giới

Nghe thấy tiếng khóc nỉ non, người đàn ông sửng sốt phát hiện bé gái còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

Theo Mirror
Chia sẻ

Lần theo tiếng khóc nỉ non, người đàn ông ở Chiang Mai (Thái Lan) sửng sốt khi trông thấy một bé gái mới sinh chỉ vài giờ, vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi cạnh đống rác.

Ngày 8/5, đang thong thả đi bộ về căn hộ của mình ở Chiang Mai (Thái Lan), Eric Ransdell bỗng khựng lại vì nghe thấy tiếng khóc yếu ớt phát ra bên cạnh đống rác ven đường. Người đàn ông Mỹ thận trọng tiến về phía đó thì phát hiện một bé gái mới sinh được vài giờ, còn nguyên dây rốn nằm giữa đống hỗn độn, trên người chỉ bọc một tấm khăn mỏng.

Bé gái bị bỏ rơi ven đường.

Nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời, sức khỏe của đứa trẻ đáng thương đang dần hồi phục. Cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra để xác định danh tính của mẹ ruột bé. Đến thăm thiên thần nhỏ trong Bệnh viện Nakornping, Eric chia sẻ cô nhóc là “một em bé may mắn”.

Lần đầu trông thấy cánh tay bé xíu trượt ra khỏi khăn, tim ông giật thót vì tưởng rằng cô bé đã chết. Thế nhưng, Eric nhanh chóng tỉnh táo lại sau cơn khiếp sợ và kiểm tra mạch đập của bé gái, sau đó báo với bạn bè, nhờ họ giúp gọi cảnh sát và đội cứu hộ.

Trên người bé chỉ bọc một tấm khăn mỏng.

“Bây giờ cô nhóc đang nằm trong phòng ICU, sức khỏe bé hồi phục rất tốt. Bác sĩ vẫn kê thuốc kháng sinh để phòng ngừa bất trắc trong 5 - 7 ngày tới, nhưng họ cho tôi biết bé đang khỏe mạnh. Bệnh viện chưa thể xác định tuổi chính xác của cô bé. Y tá trưởng của phòng ICU đoan chắc bé được sinh ra không quá 48 tiếng đồng hồ”, ông nói.

“Một nữ nhân viên dịch vụ xã hội nói rằng sau khi xuất viện, bé gái sẽ được chuyển đến một cơ sở chăm sóc trẻ sơ sinh cạnh bên bệnh viện trong vòng 3 - 4 tuần, rồi lại đến trung tâm chăm sóc và bảo trợ trẻ sơ sinh do chính phủ điều hành. Trong thời gian đó, cơ quan chức năng sẽ nỗ lực tìm ra mẹ ruột của bé”, Eric tiếp tục.

Em bé đang được chăm sóc trong phòng ICU.

Tuy nhiên, theo thông tin từ người dân địa phương, việc xác định người đã bỏ rơi đứa trẻ trong khu vực này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. “Đây là một khu dân cư với nhiều thành phần cư trú hỗn tạp. Thế nhưng, gần đây mọi người hiếm khi ra đường vì dịch COVID-19, nên tôi nghĩ không có ai bắt gặp kẻ đã bỏ lại bé gái này”, một người bán thức ăn đường phố gần đó cho biết.

Eric chỉ vào vị trí phát hiện em bé.

Cảnh sát cũng cho rằng quá trình tìm kiếm sẽ gặp trở ngại vì các căn hộ trong khu dân cư đa số là tách biệt, có chủ sở hữu riêng. Trung úy Thanchanok Phromraj nói: “Hầu hết camera an ninh trong khu vực này đều thuộc về các căn hộ riêng biệt, cảnh sát sẽ cần nhiều thời gian hơn để tra xét tất cả. Chúng tôi cho rằng nguyên nhân khiến người mẹ bỏ rơi con ruột có thể là vì túng thiếu, không có tiền xoay sở trong thời gian khó khăn vì đại dịch, hoặc đứa trẻ là kết quả ngoài ý muốn và người mẹ không muốn ai biết đến sự tồn tại của bé”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất