Vòng quanh Thế giới

Mới cưới 4 tháng, vợ trẻ đã lập mưu lừa 1 triệu USD của cụ ông 77 tuổi

Theo Metro
Chia sẻ

Vừa làm tân nương chưa bao lâu, cô gái mới tròn 26 đã rắp tâm lừa đức ông chồng 77 tuổi dâng số tiền 1 triệu USD cho mình. 

Tháng trước, Lin Helena Halfon bị phát hiện kì kèo một lúc lâu với nhân viên ngân hàng ở Tampa, Florida (Mỹ), quyết tâm rút cho được 1 triệu USD tiền mặt trong tấm séc dưới tên chồng. Đối diện ánh mắt nghi ngờ của nhân viên, người phụ nữ Israel hết lời biện minh rằng cô ta cần tiền mặt để đi du lịch cùng chồng trên du thuyền. Được biết, cô đã kết hôn cùng doanh nhân Richard Rappaport hồi tháng 8.

Lin Helena Halfon bị bắt tại sân bay quốc tế Tampa vào ngày 16/12 vì tội lừa đảo.

Nghi vấn có chuyện mờ ám, nhân viên ngân hàng nhất quyết không xử lý yêu cầu của Halfon. Không nản chí, cô ta tiếp tục trở lại với 3 tờ séc 333.333 USD có chữ ký của chồng, song vẫn phải thất bại quay về. Tuần trước, cảnh sát đã chính thức bắt giữ Halfon với cáo buộc rửa tiền, lừa đảo có tổ chức và bóc lột người già.

Trong tờ khai do cảnh sát lưu giữ, Halfon cho biết cô ta đề nghị được ở nhà, tất cả chi phí sinh hoạt sẽ do Rappaport chi trả “như bao cặp vợ chồng bình thường khác”. Khi được thông báo về hành vi lừa dối của vợ, doanh nhân 77 tuổi nói rằng ông chỉ muốn Halfon hưởng phần lãi suất và cố hết sức để cô không bị trục xuất về Israel.

Nghi phạm kết hôn cùng ông Richard Rappaport (ảnh) từ tháng 8.

Tuy nhiên, suốt một tháng sau đó, cô gái 26 tuổi hoàn toàn không trả lại đồng nào cho ông cụ gần đất xa trời. Thậm chí, cô ta còn lén lút rút tiền từ hai tấm séc, tổng trị giá 666.666 USD tại New Jersey, cách thành phố Tampa hơn 1000 km. Giao dịch được một người đàn ông giấu tên ở Orlando thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa rõ liệu người này có quan hệ gì với Halfon hay không, hay anh ta có phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào không.

Rappaport là chủ tịch của một công ty chuyên cung cấp các thiết bị trị liệu điện tử. Cụ ông 77 tuổi thừa nhận mình đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo sau khi phát hiện tờ séc không cánh mà bay. Dayna Titus, con gái của nạn nhân, cho biết cả nhà cô không hề hay biết về lễ cưới của bố cùng cô dâu mới trẻ đáng tuổi con cháu này. Tại thời điểm bị bắt giữ, Halfon không sống cùng một mái nhà với chồng. Tại phiên xét xử đầu tiên, tòa tuyên bố số tiền bảo lãnh tại ngoại của cô này là 1 triệu USD. Halfon đang tiếp tục đệ đơn kháng nghị những tội danh mà mình bị cáo buộc.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất