Vòng quanh Thế giới

Mì ăn liền nóng sốt phút chốc hóa 'mì bay' giữa tiết trời -50 độ

Theo Rt
Chia sẻ

Mùa đông ở Siberia lạnh đến mức nào? Nhiệt độ -50°C sẽ thách thức giới hạn chịu đựng của con người ra sao? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời chỉ qua... một bát mì. 

Tô mì nóng hổi vừa mới ra lò đã phải đương đầu với cái lạnh thấu xương giữa mùa đông ở thành phố Yakutsk, thủ phủ của Cộng hòa Sakha (Nga). Chỉ sau vài phút, hơi nóng từ nước sôi hoàn toàn bại trận trước khí lạnh ghê người, tô mì lập tức đông cứng lại thành một khối băng đúng nghĩa, thậm chí đủ sức nâng đỡ một chiếc thìa kim loại mà chẳng cần đến trụ đỡ!

Mì ăn liền đông cứng chỉ sau 2 phút.

Một cư dân ở phía đông thành phố Yakutsk là người tiến hành thí nghiệm thú vị này. Khi nhiệt độ rơi xuống mức -50°C, ông bê một tô mì ra giữa trời tuyết và dùng nĩa quấn lấy sợi mì, vớt chúng lên không trung. Sau 2 phút giữ chiếc nĩa, người đàn ông thong thả buông tay ra. Lúc này, những sợi mì vàng óng đã bị đông cứng lại, trông y đúc món mì bay gây sốt một thời.

Thí nghiệm thú vị khiến mì ăn liền biến thành “mì bay”.

Đây không phải lần đầu tiên người yêu khoa học có dịp chứng kiến hiện tượng kỳ thú này. Năm ngoái, các nhà khoa học đã từng tiến hành thí nghiệm tương tự tại một trạm quan sát ở Nam Cực, giữa tiết trời -60°C.

Chia sẻ

Theo

Rt

Tin mới nhất