Vòng quanh Thế giới

Gào thét mình bị nhiễm virus corona, ngôi sao mạng xã hội khiến máy bay phải quay đầu

Theo Dailymail
Chia sẻ

Một ngôi sao trên mạng xã hội Instagram đã khiến hành khách hoảng loạn khi gào thét mình bị nhiễm virus corona giữa chuyến bay, khiến máy bay phải quay đầu khẩn cấp.

Potok Philippe, tên thật James Potok, đã bị bắt giữ hôm 3/2 vì cáo buộc gây rối trên máy bay, khiến chuyến bay từ Toronto (Canada) đến Jamaica của hãng WestJet phải quay đầu khẩn cấp, đồng thời hủy bỏ hành trình khứ hồi. Khi máy bay đang ở trên không, người đàn ông 28 tuổi đứng phắt dậy trước ánh mắt kinh hãi của 243 hành khách: “Xin mọi người dành thời gian lắng nghe một chút. Tôi vừa trở về từ tỉnh Hồ Nam, trung tâm của ổ dịch virus corona, và hiện giờ tôi thấy sức khỏe của mình không ổn lắm. Cảm ơn”.

Potok trên chuyến bay từ Toronto đến Jamaica.

Potok là một nhạc sĩ đến từ Vaughan (Canada), với hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram. Biện minh cho trò đùa quá trớn của mình, anh nói: “Nếu tôi nói trên người mình mang bom hay vũ khí nguy hiểm, mọi người sẽ bùng nổ ngay lập tức. Đối với tôi, đây chỉ là một trò đùa. Khi máy bay đi được nửa chặng đường, tôi đứng dậy, rút camera từ trong túi và ghi lại màn kịch này để đăng lên Instagram, gửi cho 6ixbuzz, và thế là nó sẽ nổi tiếng”. Thế nhưng, có lẽ Potok không ngờ vài câu nói đùa của mình sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến thế. Chỉ 15 phút sau khi thốt ra tuyên bố động trời, nhân viên an ninh đã tiếp cận nam hành khách, yêu cầu anh mang khẩu trang và găng tay để tránh lây nhiễm, sau đó hộ tống anh ra phía đuôi máy bay.

Anh là nhạc sĩ có hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram.

Nhạc sĩ người Canada chia sẻ: “Tôi thành thật xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của mình về tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh, sự hoảng loạn mà nó mang đến cho mọi người không khác gì tin tức khủng bố. Khi bắt đầu trò đùa ấy, tôi cứ đinh ninh nó chỉ gây ra chút điều tiếng xôn xao chứ không ý thức được rằng hành vi này là phạm pháp. Tôi đã sai lầm khi làm thế”. Nhà chức trách cho biết các nhân viên y tế tại Sân bay Pearson đã kiểm tra cho Potok, xác nhận anh không hề nhiễm bệnh. Với tội gây rối trên máy bay, Potok sẽ phải trình diện tại Tòa án Ontario vào ngày 9/3.

Potok được hộ tống ra phía sau máy bay.

Hiện tại, Canada đã xác định có 4 trường hợp bị nhiễm virus corona. Tính đến ngày 4/2, tại Trung Quốc, số người chết đã lên đến 425, tổng số ca nhiễm bệnh tăng lên con số 20.438. Sĩ quan Bancroft Wright trực thuộc sở cảnh sát khu vực Peel cho biết: “Ngay khi hay tin có hành khách nghi nhiễm virus, cơ trưởng đã lập tức điều khiển máy bay quay về Sân bay Quốc tế Pearson”. 

Chuyến bay do hãng WestJet vận hành đã phải hạ cánh khẩn cấp.

Phát ngôn viên của WestJet chia sẻ: “Phi hành đoàn của chúng tôi đã tuân thủ chặt chẽ quy trình xử trí khi có hành khách nhiễm virus trên máy bay, kể cả bắt giữ những cá nhân có ý đồ đưa ra tuyên bố vô căn cứ về tình hình dịch bệnh. Do sự tham gia của cơ quan thực thi pháp luật, cũng như để bảo vệ quyền riêng tư của hành khách, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về vụ việc vào thời điểm này”. Trò đùa dại dột của Potok không chỉ khiến anh đối diện nguy cơ ngồi tù mà còn khiến hơn 240 hành khách cùng chuyến bay giận dữ vì phải mất trắng một ngày vô ích.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất