Vòng quanh Thế giới

Mất tích suốt 30 năm ròng rã, cô gái khóc nghẹn trong ngày đoàn tụ với người thân

Theo Dailymail
Chia sẻ

Sau 30 năm bị bắt cóc và trôi dạt nơi xứ lạ khi mới vừa lên 3, giờ đây cô gái người Trung Quốc đã có thể trở về đoàn tụ với vòng tay yêu thương của bố mẹ.

Cô bé Jin Ting nhỏ nhắn ngày nào giờ đã là vợ người và có ba đứa con kháu khỉnh.

30 năm trước, tức năm 1989, cô bé Jin Ting bị kẻ gian bắt cóc khi đang đi bộ đến tiệm trái cây của mẹ ở thành phố Ưng Đàm, phía nam tỉnh Giang Tây. Từ khi con gái bặt vô âm tín, bố mẹ Jin Ting nuốt nước mắt tìm kiếm con khắp các thành phố lớn nhỏ suốt mấy chục năm sau đó nhưng số phận mãi không mỉm cười với họ.

Nhân chứng trong vụ bắt cóc cho biết, vào cái ngày định mệnh ấy, Jin Ting vừa khóc rưng rức vừa lang thang trên đường một mình. Đột nhiên, có gã đàn ông trung niên lao ra túm lấy cô bé và kéo cô đi mất trong lúc mọi người chưa kịp phản ứng gì.

Jin Ting (hiện tên là Ping Ping) nghẹn ngào bên mẹ trong ngày đoàn tụ.

Cuối cùng cô cũng gặp lại bố mẹ ruột sau 30 năm xa cách.

Sau khi bị bắt cóc, Jin Ting sống cùng một gia đình cách quê nhà khoảng 550 km. Ở đó, cô được đặt cho cái tên mới là Ping Ping. Mãi đến tháng 6 vừa qua, cô mới tìm lại được bố mẹ ruột thông qua Baobei Huijia - một trang web giúp kết nối những người bị bắt cóc với gia đình của họ.

Ngay khi nhận được hồ sơ của Jin Ting, trang web này đã liên hệ với cảnh sát địa phương để thực hiện giám định DNA. Bố mẹ cô vui mừng khôn xiết bởi kết quả nhận được cho thấy “Ping Ping” thực sự là con gái yêu mà họ tìm kiếm suốt bao năm qua.

Jin Ting nức nở trong vòng tay bố.

Chia sẻ về quá trình theo dấu con, ông cho biết: “Chúng tôi lang thang khắp nơi, đi đến đâu thì tìm việc làm ở đó”. Suốt bao năm không có kết quả, đôi vợ chồng đáng thương ngỡ rằng hy vọng cả đời mình đã lụi tắt, nhưng rồi duyên số đẩy đưa, tháng 3/2018, một tình nguyện viên của Baobei Huijia tình cờ biết đến câu chuyện của họ.

Trước đó, vào năm 2016, vợ chồng ông Jin đã cung cấp mẫu DNA cho Sở cảnh sát Ưng Đàm, nhờ vậy mà quá trình nhận thân diễn ra nhanh chóng hơn vì đã có sẵn DNA để xét nghiệm. Trong quá trình điều tra, nhóm tình nguyện viên phát hiện một người phụ nữ tên là Ping Ping ở huyện Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến cũng có đặc điểm khớp với mô tả về con gái của bố mẹ Jin Ting.

Vợ chồng ông Jin vui mừng giới thiệu con gái với bà con họ hàng.

Cô ngập trong hạnh phúc khi được người thân chào đón.

Ông Jin Guosheng, bố của Jin Ting, nghẹn ngào chia sẻ nỗi nhớ nhung dành cho con: “30 năm trôi qua rồi. Con gái tôi đã trở về đúng vào ngày nó bị bắt cóc năm xưa”. Ngày 17/7 âm lịch năm 1989, cả nhà Jin Ting khóc nghẹn vì ngỡ không còn cơ hội gặp lại cô bé. Đến ngày 17/7 âm lịch năm nay, tròn 30 năm sống thiếu tình thương yêu của người thân ruột thịt, cô lại có thể đoàn tụ cùng họ.

“Từ khi nhận được kết quả, tôi cứ trằn trọc mãi không ngủ được, tim đập thình thịch vì hạnh phúc đến quá bất ngờ. Có câu: 'Con gái là áo bông nhỏ của bố mẹ', nhưng 'áo bông' nhà tôi mất tích đã 30 năm rồi. Thật may vì con bé đã trở về”, ông nói.

Jin Ting lưu lạc đến một nơi khác cách nhà cô tận 550 km.

Cô may mắn gặp được bố mẹ nuôi tốt bụng và được họ thương yêu.

Jin Ting, hay giờ đây là Ping Ping, đã hạ sinh 3 đứa con bụ bẫm và điều hành một phân xưởng nhỏ ở Phủ Điền. Ông Jin Guosheng vui mừng chia sẻ: “Con tôi kể là cuộc sống của nó tốt lắm, được bố mẹ nuôi thương yêu như con ruột vậy. Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ, chúng tôi thật tình biết ơn gia đình họ đã bảo bọc con bé suốt bao năm qua”.

Vợ chồng ông dự định sẽ đi một chuyến đến Phủ Điền cùng với Jin Ting để thăm hỏi và đích thân cảm tạ ông bà, bố mẹ nuôi của con vì công ơn dưỡng dục 30 năm tròn.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất