Vòng quanh Thế giới

Mắc bệnh lạ, bé gái 10 tuổi có khuôn mặt như cụ bà 60

Phương An
Chia sẻ

Ngay từ khi sinh ra, bé gái đã mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến em mang vẻ ngoài của một cụ bà 60 tuổi và thường bị người xung quanh chế nhạo.

Khi sinh ra, ai chẳng muốn có muốn có một khuôn mặt dễ nhìn và được nhiều người yêu quý. Thế nhưng, một số đứa trẻ khi vừa mới chào đời đã mắc phải một số dị tật hoặc căn bệnh lạ khiến em có vẻ ngoài không khác gì một cụ già, chẳng hạn như bé gái người Campuchia này.

Bo Rakching (hiện 10 tuổi) sống tại một ngôi làng hẻo lánh ở phía nam ngoại ô Phnom Penh, tuy vẫn có vóc dáng của một đứa trẻ và cao ngang bằng người anh trai của mình là Chea (11 tuổi) cũng như bạn bè đồng trang lứa, nhưng em lại mang vẻ ngoài của một bà cụ. Điều này là do ngay từ khi sinh ra Rakching đã mắc phải căn bệnh lạ khiến em có làn da nhăn nheo, chảy xệ.

Bo Rakching, bé gái 10 tuổi nhưng có khuôn mặt như cụ bà 60.

Nói về căn bệnh của Rakching, các nhà sư tin rằng ngoại hình già hơn tuổi của cô bé là do em đang phải trả nợ nghiệp từ kiếp trước. Trong khi đó, gia đình của em lại chưa tìm kiếm sự trợ giúp từ y tế, nhưng các báo cáo địa phương cho rằng Rakching có thể mắc phải căn bệnh nhão da (cutis laxa), căn bệnh gây rối loạn mô liên kết khiến da mất đi tính đàn hồi.

Racking đứng cạnh Chea, anh trai của mình.

Mang vẻ ngoài của một cụ bà 60 tuổi, Rakching liên tục bị bạn bè xa lánh và chế giễu, nên ước mơ lớn nhất của cô bé bây giờ là được phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp hơn. Rakching chia sẻ: “Cháu muốn có một khuôn mặt xinh đẹp. Cháu muốn được phẫu thuật. Bạn bè xung quanh đều gọi cháu là bà già. Trong số tất cả anh chị em, cháu là người duy nhất có khuôn mặt già nua như vậy. Họ đều có khuôn mặt thật xinh đẹp. Các em không gọi cháu là chị mà gọi cháu là bà“.

Mặc dù cô bé đã yêu cầu mọi người ngừng gọi em bằng cách đó nhưng họ vẫn tiếp tục chế nhạo em. Khi được hỏi liệu em có cảm thấy ngại và xấu hổ khi mắc phải căn bệnh này không thì câu trả lời của Rakching là có nhưng cô bé chưa bao giờ yêu cầu bố mẹ điều trị cho mình.

Bệnh nhão da là một căn bệnh rối loạn mô liên kết hiếm gặp, khiến da nhăn nheo, chảy xệ hoặc lão hóa sớm. Căn bệnh này khiến da mất đi tính đàn hồi và thường tác động trên khuôn mặt, cánh tay, chân và thân. Bệnh nhão da là do đột biến gen gây ra, ước tính tỷ lệ mắc bệnh là 1/1.000.000 người và trên thế giới chỉ có khoảng 400 gia đình được ghi nhận là có thành viên mắc phải căn bệnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất