Vòng quanh Thế giới

Ly hôn ở tuổi 60, người đàn ông phải bồi thường hơn 4 tỷ đồng tiền việc nhà cho vợ

Trần Xuân
Chia sẻ

Vì ly hôn khi tròn 60 tuổi để hưởng cuộc sống sung túc một mình, người đàn ông 70 tuổi bị buộc phải trả khoản tiền bồi thường hơn 4 tỷ đồng cho vợ cũ, bù đắp cho khoảng thời gian 27 năm làm việc nhà của bà.

Mới đây, tòa án địa phương ở Argentina đưa ra phán quyết buộc một người đàn ông 70 tuổi trả cho vợ cũ 8 triệu peso (hơn 4 tỷ đồng) để bồi thường cho 27 năm làm việc nhà của người vợ. Phán quyết mang tính bước ngoặt này được thẩm phán Victoria Famá đưa ra sau khi xem xét cẩn thận vai trò của cặp vợ chồng già trong cuộc hôn nhân kéo dài gần 30 năm của họ.

Người vợ được xác định là ML, tuy là người phụ nữ có học thức với bằng tấm bằng kinh tế nhưng khi chồng đi làm ăn xa, bà đã từ bỏ sự nghiệp của mình để chuyên tâm nuôi dạy con cái và chăm sóc cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, chồng của bà ML đã rời bỏ bà, lúc đó bà đã 60 tuổi và đã quá già để xin được một công việc.

Người đàn ông buộc phải bồi thường cho vợ cũ hơn 4 tỷ đồng cho 27 năm làm việc nhà.

Cụ thể, cặp vợ chồng đã ly thân vào năm 2009 và ly dị 2 năm sau đó khi người vợ tròn 60 tuổi, độ tuổi mà phụ nữ được hưởng trợ cấp hưu trí và bị loại khỏi thị trường lao động. Chính vì vậy, người vợ phải trải qua những khó khăn tài chính do không thể tìm được việc làm và phải sống qua ngày nhờ khoản trợ cấp hưu trí ít ỏi. Trong khi đó, chồng của bà ML lại có cuộc sống tốt hơn rất nhiều.

Lucia Martelotte, phó giám đốc điều hành của Nhóm Tư pháp và Giới tính Mỹ Latinh cho biết: “Bản án này rất mới lạ vì nó thừa nhận những gì chúng ta làm trong gia đình là một công việc. Nhiệm vụ chăm sóc gia đình cũng là một công việc vì nó liên quan tới thời gian, sự nỗ lực và các kỹ năng. Nhưng điều này không thể thấy được và người phụ nữ không nhận được tiền từ việc đó“.

Thẩm phán Famá mô tả, số tiền bồi thường là một khoản tiền hợp lý để cân bằng các tình huống kinh tế khác nhau của cặp vợ chồng. Thẩm phán nói thêm rằng việc người phụ nữ có bằng cấp về kinh tế và độ tuổi mà chồng bà quyết định ly hôn cũng được xem xét trong phán quyết này.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin mới nhất