Vòng quanh Thế giới

Lướt ván mà không có sóng, chỉ cần drone!

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Bạn không cần ra biển với mức chi phí đắt đỏ vẫn có thể trải nghiệm chân thực với thiết bị này trên mặt hồ phẳng lặng. Một môn thể thao mới thực sự xuất hiện và được yêu thích.

Khán giả thế giới đã quen thuộc với những hình ảnh đẹp lung linh, góc máy rộng lớn, bao quát trên những chương trình thể thao hay hàng loạt gameshow truyền hình thực tế được thực hiện bằng máy bay không người lái (flycam). Thậm chí, sau này khi ngành thể thao phát triển, chúng ta còn có môn đua xe không người lái được khá nhiều khán giả ưa chuộng. Và mùa hè vừa qua, một môn thể thao mới được công bố cũng sử dụng thiết bị không người lái, đó là lướt ván bằng Freefly Systems’ Alta 8.

Freefly Systems’ Alta 8 ban đầu được thiết kế để đưa những thiết bị ghi hình trên không công nghệ cao với trọng lượng lớn. Tuy nhiên, với ý tưởng sáng tạo của những tay đua trên biển đã dùng nó để thay thế trực thăng có người lái để lướt sóng. Với số lượng 8 cánh quạt đủ sức mạnh để nhấc bổng một người nhịp nhàng và điệu nghệ trên mặt nước, số lượng cánh quạt và động cơ càng nhiều, khối lượng nó có thể kéo theo càng cao.

Với sức mạnh của Freefly Systems’ Alta 8, bạn có thể bắt đầu bằng việc chạy và nhảy nhẹ lên chiếc ván trượt, như vậy bạn đã có thể di chuyển thuần thục trên mặt hồ với sức kéo vừa phải, giống như một diễn viên đóng thế đang biểu diễn vậy. Nhiều người vẫn nghi ngờ vì với địa hình ma sát thấp của mặt hồ khó có thể độ bay như đua trên sóng, tuy nhiên với pha nhào lộn được thực hiện khá đẹp mắt đã đánh tan những suy nghĩ đó.

Hiện tại mức giá của Freefly Systems’ Alta 8 được giao bán trên thị trường Mỹ là gần $18,000 với tổng trọng lượng lên khoảng 12kg. Có thể nói với chi phí tương đối cao như vậy, việc sở hữu Freefly Systems’ Alta 8 tại Việt Nam chắc hẳn sẽ không nhiều. Tuy nhiên, với những điều thú vị như nó đã thể hiện, người hâm hộ bộ môn lướt ván vẫn phải trầm trồ trước sáng tạo độc đáo này và hy vọng trong tương lai gần sẽ được trải nghiệm thực sự.

animation

Với bước khởi động đơn giản, chạy và nhảy nhẹ lên chiếc ván trượt.

animation-23

Những động tác thuần thục nhịp nhàng.

animation-24

animation-25

animation-26 animation-27 animation-28

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin mới nhất