Vòng quanh Thế giới

Lén cắt hàng rào giao thông vì… vợ

Theo Sina
Chia sẻ

Chỉ vì thương vợ phải đi vòng một đoạn đường dài tới... 200 m, người đàn ông này đã phá hủy cả một đoạn hàng rào chắn giao thông.

Vào sáng ngày 18/3, công an quận Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc nhận được một cuộc gọi trình báo một đoạn hàng rào chắn giao thông trên địa bàn quận bị phá hủy. Ngay sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng khôi phục lại đoạn hàng rào chắn đó. Tuy nhiên, vào ngày 19/4, cảnh sát lại nhận được thông tin đoạn hàng rào chắn giao thông mới sửa chữa một tháng trước lại bị phá.

Quá bức xúc, cảnh sát nhanh chóng kiểm tra camera an ninh khu vực và khoanh vùng nghi phạm. Vào cuối ngày 19/4, cảnh sát đã bắt được kẻ tình nghi là ông Mạt Mạt, một nhân viên bảo dưỡng ô tô. Tại nhà của ông Mạt, cảnh sát cũng tìm thấy một máy cắt sắt, dụng cụ để ông Mạt dùng cắt hàng rào giao thông.

Ông Mạt Mạt, người phá hoại hàng rào chắn giao thông.

Khi thẩm tra, ông Mạt thành thật khai báo rằng lý do ông phá hàng rào chắn giao thông là vì thương vợ. Vợ ông có kinh doanh buôn bán, cửa hàng ở ngay ngoài đường lớn. Trong khi đó, nhà của ông lại nằm trong con ngõ đối diện cửa hàng.

Do có hàng rào chắn nên vợ ông thường phải đi vòng một đoạn đường dài 200 m mới có thể về nhà. Bên cạnh đó, vợ ông Mạt thường xuyên phải chở hàng hóa nặng nên ông Mạt nảy sinh ra cách phá đoạn hàng rào chắn đối diện ngõ nhà mình, để tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như công sức cho vợ.

Đoạn hàng rào chắn giao thông bị phá hủy.

Theo lời ông ông Mạt, trong lần đầu tiên (tức ngày 18/3), ông cắt 3 song sắt. Tới lần thứ 2 (ngày 19/4), ông cắt đi 6 song sắt.

Ông Mạt bị kết tội cố ý phá hoại tài sản công cộng và bị phạt hành chính. Theo Điều luật 49 của Trung Quốc, người phạm tội này sẽ bị phạt hành chính từ 200 - 2.000 nhân dân tệ (khoảng 720 nghìn - 7,2 triệu đồng). Ngoài ra, nghi phạm còn có thể bị giam trong vòng 15 ngày.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin mới nhất