Vòng quanh Thế giới

Làm lễ rửa tội cho trẻ sơ sinh bằng cách… dìm xuống nước gây phẫn nộ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những đứa trẻ được nâng lên đặt xuống một cách thô bạo vào chậu nước để làm lễ rửa tội.

Video: Dìm trẻ sơ sinh xuống nước để rửa tội

Sự việc xảy ra tại một nhà thờ ở Ayia Napa, Cyprus, Hy Lạp. Trong đoạn video, một vị giám mục bế đứa trẻ trên tay rồi nhanh chóng nâng lên hạ xuống một cách thô bạo xuống chậu nước.

Đứa bé bị nhúng xuống nước 3 lần trước khi trao trả lại cho bố mẹ. Đoạn video còn có thể nghe rõ tiếng nước té sau khi đứa trẻ bị dìm vào chậu nước. Tuy nhiên, những người chứng kiến cảnh rửa tội này dường như không thấy làm lạ về hành động thô bạo đó.

Trẻ sơ sinh đang được làm lễ rửa tội một cách thô bạo.

Đoạn video sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dân tình dậy sóng. Đa số đều cho rằng, đó là hành động ngược đãi trẻ em. Một cư dân mạng bình luận: “Đây mà là rửa tội ư? Giống một vụ giết người đã được lên kế hoạch thì đúng hơn“.

Nếu điều này xảy ra với con tôi, tên giám mục kia sẽ không xong với tôi đâu. Làm gì có truyền thống rửa tội nào thô bạo như thế?“, một người khác bình luận.

Năm ngoái, trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Nhà thờ Chính thống giáo Georgia thuộc thành phố Tbilisi, nước Gruzia. Theo đó, Tổng giám mục Ilia II đã bị dư luận thế giới lên án kịch liệt vì ông nhúng đầu đứa trẻ vào chậu nước để làm lễ rửa tội cho bé.

Video: Lễ rửa tội cho trẻ sơ sinh ở Gruzia

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất