Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ bà mẹ sinh 1 đứa con tới 2 lần

Theo The Sun
Chia sẻ

Cậu bé này đã đến với thế giới một lần trước khi chính thức chào đời.

Cũng giống như bao người phụ nữ khác, Joni Reinkemeyer, 22 tuổi, sống tại thành phố Jefferson, Missouri (Mỹ) đã rất vui mừng khi biết tin mình sắp làm mẹ. Tuy nhiên, kết quả siêu âm thai kỳ ở tuần thứ 19 khiến Joni ngã khuỵu.

Joni bên chồng và đứa con mới chào đời.

Ngày hôm đó, tôi đã rất vui mừng và vô cùng háo hức. Tôi nắm lấy tay chồng và không thể ngừng cười khi nằm trên giường siêu âm vì sắp gặp được con. Tuy nhiên, kỹ thuật viên siêu âm đã phát hiện ra điểm bất thường. Con của chúng tôi có chất lỏng bất thường ở não hoặc có khả năng là một khối u. Sau đó, tôi được chuyển sang bệnh viện khác để kiểm tra kỹ hơn“, Joni kể lại.

Sau nhiều lần kiểm tra, Joni tiếp tục được chuyển đến Barnes-Jewish, một bệnh viện có tiếng ở St Louis. Tại đây, các bác sĩ cho biết em bé trong bụng Joni mắc tật nứt đốt sống. Đối với căn bệnh này, tùy theo vị trí của vết nứt mà độ nguy hiểm sẽ khác nhau. Nếu vết nứt ở vị trí cao, em bé có thể bị liệt toàn thân hoặc nửa thân dưới.

Bé Jackson được lấy ra khỏi bụng mẹ và phẫu thuật trước khi chào đời.

Cứ ngỡ phải bỏ đứa con mới thành hình nhưng các bác sĩ lại đề nghị với Joni việc lấy đứa trẻ ra, phẫu thuật thai nhi rồi đưa trở lại vào trong bụng mẹ. “Tôi đã rất ngạc nhiên khi bác sĩ cho biết họ có thể lấy em bé trong bụng tôi ra, phẫu thuật đóng vết nứt trên đốt sống rồi đưa lại tử cung để thai nhi tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyên tôi nên suy nghĩ thật cẩn thận vì phương pháp phẫu thuật thai nhi chưa từng được thực hiện tại bệnh viện này nên nguy cơ rủi ro rất cao“, Joni chia sẻ.

Sau khi suy nghĩ thận trọng, Joni cùng chồng quyết định sẽ nắm lấy cơ hội này để cứu con. Ngày 10/10/2017, ca phẫu thuật diễn ra với sự giúp đỡ của hơn 32 bác sĩ gồm 2 bác sĩ gây mê, hai nhà giải phẫu thần kinh học và một nhóm bác sĩ phẫu thuật cùng các nhân viên y tế.

Mặc dù phẫu thuật thai nhi có tỷ lệ rủi ro cao nhưng vợ chồng Joni vẫn quyết định thực hiện vì tương lai của con.

Khi được lấy ra ngoài, con của Joni chỉ nặng 0,45 kg. Các bác sĩ rút hết nước ối ra khỏi cột sống của bé và phẫu thuật đóng lại vết nứt. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp nhưng để đề phòng bất trắc xảy ra, Joni phải thuê một căn hộ ở gần bệnh viện.

Tôi đã vô cùng đau đớn, thậm chí có thể cảm nhận được những vết cắt trên bụng. Lúc đó, tôi cứ ngỡ tử cung của mình vỡ ra rồi chứ. Tôi cũng thể ngồi dậy nếu không có ai giúp đỡ“, cô tâm sự.

Khi mới sinh, Jackson chỉ nặng 2kg và nhịp tim không ổn định, vàng da.

Sau 10 tuần nằm trên giường để giữ thai, Joni được chỉ định mổ bắt thai. Cậu bé Jackson đã chào đời an toàn và trong lần thứ 2 đến với thế giới, cậu bé nặng 2 kg. Do tim đập không ổn định và da bị vàng nên Jackson phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 12 ngày.

Chia sẻ

Theo

The Sun

tag-icon
Tin mới nhất