Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc với vẻ đẹp nên thơ của làng chài bị bỏ hoang suốt 30 năm ở Trung Quốc

Theo Dailymail
Chia sẻ

Sau khi cư dân đều bỏ xứ mà đi suốt gần 30 năm ròng, ngôi làng trên một hòn đảo nhỏ của Trung Quốc ở Thái Bình Dương đã trở thành "vùng đất thần tiên" với vẻ đẹp huyền ảo.

Vẻ hoang sơ của ngôi làng bị bỏ hoang gần ba thập kỷ, nhà cửa phủ kín dây leo.

Houtouwan từng là làng chài sầm uất bậc nhất đảo Shengsi, một hòn đảo thuộc tỉnh Chiết Giang ở phía đông Trung Quốc. Đầu thế kỷ 21, vùng đất bình yên này lại bị bỏ hoang khi các ngư dân nhận ra cuộc sống ở đất liền thuận lợi hơn rất nhiều. Ở nơi biển đảo xa xôi hẻo lánh, họ có muốn phát triển kinh tế cũng đành lực bất tòng tâm. Nối gót nhóm ngư dân, đến thập niên 90, những người còn lại cũng mau chóng dọn đi nơi khác sinh sống để cho con cháu một nền giáo dục tiến bộ hơn, điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn.

Video cận cảnh làng chài Houtouwan (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Vào những năm 80, dân làng luôn ngẩng cao đầu tự hào vì nơi mình cư trú là một trong những khu vực đông đúc, nhộn nhịp nhất làng chài với dân số hơn 3000 người. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đến năm 2002, nơi này hầu như không còn ai sinh sống và phải sáp nhập với một làng chài gần đó.

Ngôi làng ngát xanh bóng lá, có bậc thang dẫn lối giúp du khách tham quan dễ dàng.

May mắn thay, xóm làng đông vui năm nào chẳng hề trở nên rùng rợn, tiêu điều vì bị bỏ hoang. Trái lại, với lợi thế quy tụ muôn loài động thực vật đa dạng, địa điểm này dần nổi danh là thắng cảnh du lịch chiều lòng vô số khách hành hương nhờ vẻ đẹp huyền diệu như xứ thần tiên trong câu chuyện cổ.

Cùng chiêm ngưỡng nét đẹp mộng mơ của ngôi làng bỏ hoang trong loạt ảnh dưới đây.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất