Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng cảnh núi đá sầm sập lao xuống nhóm người đang cắm trại

Phương An
Chia sẻ

Ban đầu, những tiếng động lớn vang lên rồi từ trên đỉnh núi, những tảng đá nặng tới 1 tấn bắt đầu lăn xuống nơi cắm trại của các nhà leo núi.

Video: Núi đá lở lao xuống người cắm trại

Sự việc xảy ra khi nhóm leo núi của anh Shayan Anwer nghỉ tại một điểm cắm trại trong hành trình chinh phục ngọn núi Spantik ở Pakistan.

Theo đó, do điều kiện thời tiết xấu, nhóm của Anwer và 2 nhóm khác người Đức đã phải nghỉ tại địa điểm cắm trại vài ngày. Tại đây, họ gặp phải một trận lở đá từ trên núi với những tảng đá nặng tới 1 tấn.

Núi đá lở rơi xuống chỗ cắm trại của đoàn leo núi.

Anwer cho biết: “Trong lúc chờ tại điểm cắm trại cho đến khi thời tiết tốt hơn, một ngày nọ tôi bỗng nghe thấy tiếng động rất lớn từ trên núi. Tôi thấy mọi người la hét và bỏ chạy để tìm nơi ẩn nấp. Khi nhìn lên, tôi thấy một tảng đá đang tiến thẳng tới khu cắm trại. Lúc này, tôi liền lấy máy ảnh để quay“.

Ban đầu, do khoảng cách khá xa nên tôi không biết tảng đá này to như thế nào. Tôi chỉ nhận ra kích thước thật của nó khi tảng đá tiến lại gần hơn và chia thành 2 mảnh. Lúc này tôi mới bắt đầu tìm chỗ ẩn nấp nhưng nó đã đến quá gần rồi“, Anwer cho biết thêm.

Anwer sau đó đã chinh phục thành công ngọn núi Spantik cao hơn 7.000 m.

May mắn thay, tảng đá rơi cách vị trí Anwer đứng chỉ vài cm. Tảng đá cũng suýt rơi trúng những người leo núi khác trước khi đè trúng một lều nhỏ và kéo nó xuống sông băng Chogholungma. Cả đêm hôm đấy, nhóm của anh Anwer và các nhóm khác phải thay phiên nhau ngủ để canh chừng, kịp thời cảnh báo những người khác nếu tiếp tục có đá lở.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhóm leo núi người Đức đã bỏ cuộc thám hiểm cùng ngày hôm đó. Đồng thời, họ cũng phân tích cho ông Anwer về nguy cơ hơn 4.000 m3 núi đá có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nhóm của Anwer vẫn quyết định hành trình chinh phục ngọn núi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất