Vòng quanh Thế giới

Con trai cầm dao rượt đuổi cha trên đường, lý do phía sau khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán

Theo Sohu
Chia sẻ

Mặc dù bị chính con trai cầm dao rượt đuổi trên đường và không ít lần cận kề với cái chết nhưng khi con trai bị cảnh sát bắt giữ, ông bố này vẫn chạy lại cầu xin: "Nó chỉ là một đứa trẻ".

Sự việc xảy ra vào lúc 14h20 chiều 30/8 tại quảng trường Bồi Lê thuộc quận An Ninh, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Đoạn video cho thấy một nam thanh niên mặc áo phông màu xanh dương đang cầm trên tay con dao làm bếp và rượt đuổi theo một người đàn ông trung niên mặc áo trắng trên đường phố.

Video: Kinh hãi cảnh con trai cầm dao rượt đuổi bố trên đường

Hai người chạy quanh những chiếc cột dựng bên đường và mặc dù bị tấn công nhưng người đàn ông mặc áo trắng dường như vẫn đang cố gắng nói chuyện gì đó với kẻ đang cầm dao rượt đuổi mình. Tuy nhiên, nam thanh niên mặc áo xanh vẫn không nguôi ngoai, tiếp tục đuổi theo và vung dao vào không khí khi ở gần người đàn ông kia. Khi bị rượt đuổi, người đàn ông áo trắng đã không ít lần ngã xuống đường, cận kề với cái chết.

Mặc dù vào thời điểm xảy ra vụ việc có khá nhiều người qua lại nhưng tuyệt nhiên không một ai đứng ra giúp đỡ người đàn ông áo trắng kia. Thậm chí còn chẳng mấy ai đứng lại theo dõi xem việc gì đang xảy ra và vẫn rảo bước trên đường như không hề có chuyện gì cả.

Cảnh người đàn ông bị chính con trai ruột cầm dao rượt đuổi trên đường.

May mắn thay, đúng lúc đó anh Trương Kiệt Huân, một cảnh sát đang tuần tra ở khu vực gần đó đã nhìn thấy cảnh tượng này và chạy tới ứng cứu người đàn ông áo trắng. Mặc dù trên tay nam thanh niên là một con dao rất sắc nhọn nhưng anh Trương không một chút nao núng, sợ hãi đã lao vào giật lấy vũ khí trên tay nam thanh niên và quật ngã anh ta xuống đất.

Tôi đang đi tuần tra bằng xe máy thì nghe thấy tiếng một người đàn ông đang kêu cứu. Tôi lập tức dừng xe lại và chạy tới hiện trường. Tới nơi, tôi thấy một nam thanh niên tóc xoăn đang cầm dao truy đuổi một người đàn ông trung niên“, anh Trương chia sẻ.

Mất chưa đầy 10 giây, anh Trương đã khống chế và hạ gục được nam thanh niên kia. Một lúc sau, đồng nghiệp của anh Trương đã có mặt tại hiện trường để giúp đỡ anh.

Anh Trương Kiệt Huân, người đã hạ gục nam thanh niên cầm dao truy đuổi bố.

Tuy nhiên, sau khi khống chế được nam thanh niên kia, người đàn ông bị tấn công lại nhanh chóng chạy lại, cầu xin cảnh sát tha cho kẻ tấn công mình. Bởi lẽ người cầm dao rượt đuổi theo ông không phải ai khác mà chính là đứa con trai 24 tuổi của ông. “Nó chỉ là một đứa trẻ“, người đàn ông trung niên nói.

Mặc dù vậy, cảnh sát vẫn bắt nam thanh niên này về đồn để điều tra, làm rõ vụ việc. Theo cảnh sát, do bất mãn với gia đình vì bố không quan tâm anh ta trong một năm gần đây nên nam thanh niên kia mới sinh thù hận, cầm dao rượt đuổi chính bố đẻ của mình.

Nam thanh niên sau đó bị cảnh sát bắt giữ.

Sự việc sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa số đều chỉ trích hành động của nam thanh niên trên trong khi số khác lại hết lời khen ngợi lòng dũng cảm và sự chuyên nghiệp của cảnh sát họ Trương.

Một số người bình luận: “24 tuổi mà vẫn còn là một đứa trẻ ư? Thật nực cười“, “Trên 20 tuổi đã không có ý thức, trách nhiệm thì thôi, đằng này lại cầm dao rượt đuổi cha mình chỉ vì lý do trẻ con như thế. Thật không thể chấp nhận được“, “Tôi chưa bao giờ thấy đứa trẻ nào lớn như vậy. Khi anh ta gây nguy hiểm cho người khác, ông bố này cũng bao biện rằng anh ta chỉ là một đứa trẻ ư?“, “Chỉ chưa tới 10 giây mà cảnh sát đã hạ gục được gã ta. Thật sự rất chuyên nghiệp“,…

Chia sẻ

Theo

Sohu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất