Vòng quanh Thế giới

Không phải tranh vẽ, đây là 18 thành phố rực rỡ nhất thế giới

Vân Ngọc
Chia sẻ

Vẻ rực rỡ, tươi sáng của những thành phố này khiến du khách vô cùng ngỡ ngàng, thích thú.

Với những du khách thích sự dịch chuyển, những chuyến đi xa, họ thường sẽ tìm hiểu đặc điểm của những vùng đất mới theo các khía cạnh văn hóa, cảnh quan, con người. Nếu bạn là người hướng ngoại, thích những điểm đến mới mẻ, rực rỡ, nhiều màu sắc thì hãy cẩn thận ghi lại những địa danh dưới đây. 18 thành phố, 18 điểm đến là 18 bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, nổi tiếng thế giới vì sự rực rỡ của những sắc màu mà nó khoác lên mình, tạo nên vẻ khác biệt mà một lần nhìn thấy đã khiến bạn bất ngờ và muốn tận mắt ngắm nhìn.

1

1. Havana (Cuba): Đến với Havana, du khách sẽ bị hấp dẫn bởi những dãy nhà được sơn màu nổi bật, tươi sáng nhưng cũng rất vintage. Được biết những tổ hợp kiến trúc này được xây dựng từ thế kỷ 16, 17 và vẫn giữ được tình trạng hoàn hảo cho đến ngày nay, sau nhiều biến cố trong hàng trăm năm.

2

2. Rio de Janeiro (Brazil): Đến với Rio de Janeiro, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những căn nhà có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là tại những khu ổ chuột. Được biết chính phủ nước này đã có hẳn một chiến dịch trang trí những khu dân cư nghèo nàn trở nên tươi sáng hơn với những tác phẩm tranh tường khổng lồ tạo ra từ chính những ngôi nhà nhỏ bé.

3

3. Charleston (Nam Carolina, Mỹ): Nền nã, lịch lãm và sang trọng, đó là cảm giác mà Charleston mang lại cho bạn. Những ngôi nhà ở đây được sơn màu dịu dàng, tạo thành bức tranh tổng thể rất hài hòa, trang nhã.

4

4. Vernazza (Italy): Vernazza là địa danh bao gồm 5 ngôi làng nằm ở bờ biển Riviera, Ý. Những ngôi nhà được sơn màu rực rỡ nằm quây quần quanh bờ biển nước xanh như ngọc là hình ảnh khó quên ở nơi đây. Thậm chí khu vực này cùng với rừng Quốc gia Cinque Terre đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

5

5. Bristol (Anh): Đứng trên cảng Bristol, nhìn ngắm những ngôi nhà rực rỡ trong thành phố là trải nghiệm bạn chắc chắn phải trải qua khi đến với thành phố xinh đẹp này. Những ngôi nhà ở Bristol thường có sân thượng và lan can theo phong cách Victoria.

6

6. Wroclaw (Ba Lan): Đây là thành phố có quảng trường rực rỡ với kiến trúc, cảnh quan đặc trưng. Những hàng cafe với chỗ ngồi ngoài trời thu hút nhiều du khách.

7

7. Willemstad (Curaçao): Willemstad là thủ đô của Curaçao, một hòn đảo ở vùng biển phía Nam Caribê. Ở trung tâm thành phố, các kiến trúc bị ảnh hưởng bởi phong cách Hà Lan. Những tòa nhà rực rỡ trở thành nét chấm phá ấn tượng cho hòn đảo xinh đẹp này.

8

8. Bo-Kaap (Cape Town, Nam Phi): Phóng khoáng, rực rỡ và cổ điển, đó là những cảm giác mà Bo-Kaap mang lại cho du khách. Những ngôi nhà nhiều màu sắc trên con đường lớn đầy nắng gió là khung cảnh quen thuộc ở đây.

9

9. Balat (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ): Balat trước đây từng là khu dân cư của những người Do Thái. Hiện nó là nơi ở của những người dân nhập cư đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Việc hòa trộn các nền văn hóa mang lại cho khu vực này một diện mạo mới, độc đáo và nổi bật.

10

10. Barranco (Lima, Peru): Ở Barranco, bạn sẽ thấy sự kết hợp hài hòa giữa những kiến trúc hiện đại với cảnh quan truyền thống. Những ngôi nhà bằng vữa mặt được sơn màu sắc tươi sáng cùng những bức tranh graffiti hiện đại vẫn cùng nhau tồn tại nhiều năm qua.

11

11. St. John (Newfoundland, Canada): St John, thủ phủ tỉnh Newfoundland là thành phố lâu đời nhất ở Canada với những kiến trúc rực rỡ. Các ngôi nhà ở đây được ngư dân sơn màu tươi sáng để có thể dễ dàng nhìn thấy từ biển. Nhìn từ xa, cả thành phố như một bức tranh đẹp mắt.

12

12. Old San Juan (Puerto Rico): Những ngôi nhà ở đây được sơn đủ cả bảy màu, đan xen hợp lý khiến du khách có cảm giác đang đi giữa một dải cầu vồng. Kiến trúc ở đây chịu ảnh hưởng mạnh từ phong cách cổ điển châu Âu.

13

13. La Boca (Buenos Aires, Argentina): Đây là một khu phố ở Buenos Aires mà bất cứ khách du lịch nào đến Argentina cũng ghé thăm bởi những ngôi nhà đầy màu sắc và những con dường dành cho người đi bộ. Thậm chí cả thành phố còn giống như một viện bảo tàng ngoài trời do người dân nơi đây rất yêu nghệ thuật.

14

14. Pattaya (Thái Lan): Nổi tiếng là thành phố du lịch nên Pattaya có cảnh quan rất đẹp và thu hút, đặc biệt là cuộc sống về đêm. Những ngôi nhà và khách sạn ở đây đều có màu sắc rực rỡ, tạo nên sức quyến rũ kỳ lạ. Người dân luôn cố gắng tạo ra màu sắc tươi vui cho thành phố.

15

15. San Francisco (California, Mỹ): Vẻ đẹp hiện đại và cổ điển được hòa trộn khéo léo, nhịp nhàng, tạo nên sức hút rất riêng cho San Francisco.

16

16. Valparaiso (Chile): Thành phố này là trung tâm văn hóa, lịch sử của Chile với một loạt các bảo tàng, thánh đường, nhà thờ và các tòa nhà thuộc địa. Vì yêu thích sáng tạo nghệ thuật nên người dân thành phố này đã dùng luôn các bức tường thành nơi để vẽ lên những bức bích họa khoáng đạt, tạo nên vẻ lộng lẫy cho cả thành phố.

17

17. Copenhagen (Đan Mạch): Nằm ven sông Copenhagen, thủ đô Đan Mạch có các tòa nhà rực rỡ sắc màu được xây dựng trong thế kỷ 17, 18 vô cùng lộng lẫy, tráng lệ.

18

18. Provence-Alpes Cote d’Azur (Pháp): Thành phố nằm ở phía đông nam này được người dân đặt cho biệt danh mỹ miều là “Hòn ngọc của Pháp”. Những bãi biển đẹp và những ngôi nhà đầy màu sắc ở đây có sức hút rất lớn đối với du khách.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất