Vòng quanh Thế giới

Khách vứt khẩu trang đã dùng lên ống đũa mới, nhà hàng Hong Kong phải xin lỗi

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Hong Kong đã đăng đàn xin lỗi sau khi rò rỉ hình ảnh một thực khách ở đây thản nhiên úp khẩu trang đã qua sử dụng lên ống đũa mới tinh. 

Ngày 6/3, nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Du Ma Địa, Hong Kong, Trung Quốc đã công khai xin lỗi vì hành động vô ý thức của một thực khách đến dùng bữa tại đây. Cụ thể, sau khi tháo bỏ khẩu trang trên mặt, người đàn ông đã “vô tư” vứt thẳng lên ống đũa cắm đầy những đôi đũa mới tinh. Anh ta vừa ăn cơm với thịt lợn chiên giòn vừa thong thả nghịch điện thoại, chẳng đoái hoài đến chiếc khẩu trang nằm trơ trọi trên chồng đũa bên cạnh.

Bức ảnh bị cư dân mạng chỉ trích dữ dội.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hành động của anh ta chẳng khác nào đặt sức khỏe của cả mình lẫn những người khác trong nhà hàng vào vòng nguy hiểm. Ngay khi bức ảnh chụp lại khoảnh khắc “hết hồn” trên lan truyền khắp mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã cáo buộc người đàn ông trong ảnh là một trong các nhân viên của nhà hàng. Tuy nhiên, Ca-Tu-Ya phủ nhận thông tin này, đồng thời đưa ra lời xin lỗi vì không phản ứng đủ nhanh, kịp thời ngăn cản hành vi sai trái của khách hàng.

Nhà hàng Ca-Tu-Ya ở Du Ma Địa, Hong Kong.

“Chúng tôi đã cẩn thận xem xét vụ việc, xin chân thành nhận lỗi với mọi người”, nhà hàng cho biết. Chàng trai trong ảnh bị cư dân mạng chỉ trích nặng nề vì hành động “ích kỷ và ngang ngược”, thể hiện tính vô trách nhiệm với cả bản thân lẫn cộng đồng. Nhiều người lo ngại rằng chiếc khẩu trang đã qua sử dụng sẽ khiến dụng cụ ăn uống bị nhiễm bẩn. Một người dùng mạng tên RonRon tức giận bày tỏ hành vi này thật khủng khiếp, anh sẽ không bao giờ ghé thăm nhà hàng trong tương lai.

Ca-Tu-Ya cho biết nhà hàng đã nỗ lực đảm bảo vệ sinh công cộng bằng cách cung cấp khăn giấy cho thực khách bọc kín mặt khẩu trang sau khi dùng, đồng thời lau chùi bàn ăn kỹ lưỡng sau khi họ rời đi. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng thay đổi cách phục vụ khi đưa dụng cụ ăn cho khách khi dọn món thay vì để họ tự lấy như trước đây.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất