Vòng quanh Thế giới

Khách sạn trên đỉnh núi tuyết được ‘tái sử dụng’ từ container cũ vẫn hút du khách vì quá đẹp, quá sang

Vân Ngọc
Chia sẻ

Giá ở lại đây qua đêm không hề rẻ, nhưng khi ngắm khung cảnh đẹp thơ mộng và hùng vỹ nơi đỉnh núi này, có lẽ khó ai có thể phàn nàn hay từ chối.

Từ trước đến nay, khi nhắc đến những thùng xe container cũ, người ta thường nghĩ đến không gian nhỏ hẹp, ẩm mốc. Thế nhưng hai kiến trúc sư Sandro Ramishvili và Irakli Eristavi đến từ Cộng hòa Georgia đã lên kế hoạch xây dựng cả một khách sạn năm sao siêu sang từ chính những vật dụng vốn bị “xem thường” này.

Khách sạn này có tên Quadrum, nằm trên đỉnh núi Upper Gudauri. Toàn bộ khách sạn được xây dựng bằng cách ghép và xếp chồng các container cũ để tạo thành hình giống như kim tự tháp. Được biết để hoàn thành khách sạn này, các kiến trúc sư đã phải vận chuyển hàng chục thùng container cũ và hàng tấn nguyên vật liệu khác lên đỉnh núi tuyết cao 2.200m so với mực nước biển.

Dù được “xây dựng” hoàn toàn từ những khối container cũ nhưng với sự khéo léo và sáng tạo của hai kiến trúc sư tài năng, khách sạn này vẫn thu hút nhiều lượt du khách nhờ vẻ đẹp đơn giản, tinh tế mà vẫn hiện đại, sang trọng. Các vật dụng trong khách sạn cũng được tính toán kỹ lưỡng để thân thiện nhất với môi trường.

Mỗi căn phòng ở đây có diện tích từ 22m2 đến 44m2, có ít nhất một mặt kính nhìn ra phía ngoài đầy tuyết trắng. Giá ở lại đây qua đêm không hề rẻ, nhưng khi ngắm khung cảnh đẹp thơ mộng và hùng vỹ nơi đỉnh núi này, có lẽ khó ai có thể phàn nàn hay từ chối.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất