Vòng quanh Thế giới

Khách mời lao vào tát nhau ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Theo Sputniknews
Chia sẻ

Mâu thuẫn xảy ra giữa hai khách mời của một chương trình trực tiếp khi đề cập tới đặc quyền ly hôn chớp nhoáng của đàn ông Hồi giáo.

Sự cố diễn ra trên sóng truyền hình trực tiếp của đài Zee Hindustan (Ấn Độ), Sputniknews đưa tin ngày 19/7.

Cụ thể, khi đề cập tới đặc quyền ly hôn chớp nhoáng của đàn ông Hồi giáo có thể thực hiện thông qua việc nói hoặc gửi tin nhắn với nội dung “talaq” 3 lần, nữ luật sư Farah Faiz khẳng định hình thức này không hề được pháp luật công nhận, hay đề cập trong Luật Hồi giáo Sharia cũng như Kinh Koran.

Tuy vậy, giáo sĩ Hồi giáo Mufti Ejaz Arshad Qasmi lại không đồng tình với quan điểm này. Hai người bắt đầu xảy ra tranh cãi.

Giáo sĩ Hồi giáo tát phụ nữ trên sóng truyền hình trực tiếp. Video: Zee Hindustan

Vài giây sau, hai người đứng bật dậy, chỉ tay vào mặt đối phương và tiếp tục lớn tiếng tranh cãi. Khi mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, nữ luật sư bất ngờ dùng tay tát vào mặt ông Qasmi. Không chịu “lép vế”, ông này cũng liên tiếp tát trả. Những người có mặt tại buổi thu hình nháo nhác chạy tới can ngăn hai khách mời.

Đoạn video sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng. Không chỉ kênh truyền hình Zee Hindustan, mà rất nhiều người lên án hành vi bạo lực phụ nữ của Giáo sĩ Qasmi.

Văn phòng truyền thông của Zee Hindustan cũng kệ đơn khiếu nại vị giáo sĩ trên. Ngày 17/7, ông chính thức bị bắt tạm giam 14 ngày.

Trước đó, Tòa án tối cao Ấn Độ chính thức cấm sử dụng “3 lần talaq” vào tháng 8/2017 vì nó vi phạm điều 14 và 17 của Hiến pháp nước này, liên quan đến bình đẳng, bảo vệ cuộc sống và tự do cá nhân. Tuy vậy, sự việc này sau đó lại được chuyển giao cho Quốc hội giải quyết.

4 tháng sau, các quan chức chính phủ soạn thảo một dự luật, trình lên Quốc hội Ấn Độ vào tháng 12/2018, nhận định, bất kỳ người đàn ông Hồi giáo nào ly hôn vợ bằng cách sử dụng phương thức trên sẽ bị bỏ tù 3 năm. Tuy vậy, cho tới nay, dự luật vẫn đang trong quá trình xử lý.

Chia sẻ

Theo

Sputniknews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất