Vòng quanh Thế giới

Kết hôn chỉ sau một lần gặp mặt, người đàn ông 'ngã ngửa' với cái kết không thể tồi tệ hơn

Phương An
Chia sẻ

Do bị khuyết tật nên khi gặp được đối tượng ưng thuận, người đàn ông đã nhanh chóng nhận lời kết hôn nhưng không ngờ, chỉ 3 ngày sau đó, cô vợ của anh đã ôm hết số tiền sính lễ và bỏ trốn.

Quen biết và kết hôn trong chớp nhoáng, một người đàn ông ở Trung Quốc đã phải trả giá đắt nhưng chỉ 7 năm sau khi kết hôn, anh mới nhận ra sự thật phũ phàng ẩn sau cuộc hôn nhân đó. Theo đó, vào năm 2012, dù đã 30 tuổi nhưng anh Tiểu Hạng (tên giả), người huyện Thuần An, thành phố Hành Châu, tỉnh Chiết Giang vẫn chưa có nổi một mảnh tình vắt vai vì anh bị khiếm thị và khuyết tật ở chân.

Lo lắng cho cuộc sống hôn nhân của anh Hạng, gia đình anh nhờ người mai mối và vài ngày sau khi nhận được thông tin, người mai mối giới thiệu chị Thái với anh Hạng. Chỉ sau 1 lần gặp mặt, anh Hạng và chị Thái đã tới ủy ban nhân dân thành phố để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Ngày hôm sau, ngay sau khi nhận được giấy đăng ký kết hôn, cặp vợ chồng trẻ đã cùng nhau tới huyện Lâm An làm việc. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, chị Thái “xin phép” chồng tới tỉnh Phúc Kiến để quyết toán tiền lương nhưng không ngờ rằng, chị Thái đã “một đi không trở lại”. Trước lúc bỏ đi, chị Thái cũng ôm hết 40.000 tệ (hơn 135 triệu đồng) tiền sính lễ và đồ trang sức bằng vàng trị giá khoảng 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng).

Đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Vài ngày sau khi không thể liên lạc được với vợ, anh Hạng mới nhận ra mình bị lừa nên đến đồn cảnh sát báo án. Thế nhưng, vào năm 2012, sim điện thoại vẫn chưa được đăng ký chính chủ nên cảnh sát không thể tra được thân phận thật sự của vợ anh Hạng thông qua số điện thoại.

Cảnh sát sau đó chuyển hướng điều tra đến ngân hàng và phát hiện số tiền 40.000 tệ được chuyển tới tài khoản của một người phụ nữ họ Dư ở tỉnh Giang Tây. Cảnh sát nhanh chóng điều tra vụ việc theo manh mối này. Với sự hỗ trợ của cảnh sát địa phương, danh tính của bà Dư nhanh chóng được xác nhận nhưng oái oăm thay, bà Dư trước đó đã rời quê đi đâu không ai biết.

Vụ án rơi vào bế tắc nhưng khi cẩn thận xem xét các manh mối, cảnh sát vô tình phát hiện chị Thái và bà Dư là hai mẹ con. Tuy vụ án có đột phá nhưng trong nhiều năm, cảnh sát vẫn không thể tra ra tung tích của hai mẹ con. Sau một thời gian dài nỗ lực tìm kiếm, vào tháng 10/2017, cảnh sát đã bắt giữ thành công bà Dư tại huyện Đức Thanh, tỉnh Giang Tây.

Một đối tượng lừa đảo khác liên quan tới vụ án.

Qua lời khai của bà Dư, vụ việc 7 năm về trước mới dần dần được hé lộ. Bà Dư cho biết, chị Thái, người kết hôn với anh Hạng 7 năm về trước thực ra mang họ Hoa, là một đối tượng chuyên lừa đảo hôn nhân và không hề có mối quan hệ ruột thịt với bà Dư. Bà Dư quả thật có một đứa con gái tên Thái nhưng chị này đã mất tích nhiều năm, nên bà Dư và chị Hoa đã lên kế hoạch đánh tráo danh tính của chị Hoa với chị Thái để dễ bề lừa gạt mọi người.

Khi chị Hoa mạo danh mang họ Thái thì bà Dư lại tự xưng là cô ruột của đối tượng. Bên cạnh đó, cặp đôi này còn hợp tác với 3 người khác là bà Từ, giả mạo làm mẹ của chị Hoa và hai người họ Phương, họ Diệp làm trung gian mai mối. Sau khi bà Dư bị bắt, những đối tượng liên quan cũng sa lưới, duy chỉ có cô vợ giả của anh Hạng vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Anh Hạng nhận lại số tiền sính lễ từ 7 năm trước.

Cảnh sát cho biết, chị Hoa và chồng đã rời quê đến tỉnh khác làm ăn nhưng không có địa chỉ cố định. Tuy nhiên, chị Hoa thỉnh thoảng có liên lạc với anh trai ở quê. Nắm bắt được thông tin này, cảnh sát đã kiên trì theo dõi và làm công tác tư tưởng nhờ anh trai của chị Hoa thuyết phục cô ra đầu thú.

Tới ngày 25/2/2019, chị Hoa cùng anh trai tới đồn cảnh sát tự thú và hoàn trả cho anh Hạng hơn 30.000 tệ tiền sính lễ. Chị Hoa hiện đã bị bắt giữ với tội danh lừa đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất