Vòng quanh Thế giới

Hổ mò vào nhà dân chiếm giường, ngủ ngon lành sau khi mệt vì 'chạy lũ'

Theo Mirror
Chia sẻ

Một nàng hổ đã đi thẳng vào giường một nhà dân và ngủ suốt một ngày trời sau khi kiệt sức do chạy lũ.

Một trận lũ đã phá hủy nơi trú ngụ tự nhiên của một con hổ cái. Sau khi kiệt sức vì chạy lũ, cô hổ này đã đến ngủ nhờ một giấc ngon lành tại nhà của một người dân địa phương.

Nàng hổ tuyệt vọng chạy ra khỏi Vườn Quốc gia Kaziranga, đông bắc Ấn Độ khi trận lũ tràn tới.

Ít nhất 92 con vật tại vườn quốc gia này đã thiệt mạng những ngày gần đây. Chính vì thế, ngay khi gặp được một nhà dân, con hổ liền nằm phịch xuống giường và ngủ ngon lành.

Chủ nhà, anh Motilal và gia đình ngay nhận thấy con hổ vào khoảng 7h30 sáng 19/7 theo giờ địa phương liền chạy ra khỏi nhà.

Cô hổ thả mình mình trên chiếc giường với chăn êm nệm ấm và ngủ li bì gần một ngày trời.

Nàng hổ tuyết vọng chạy ra khỏi Vườn Quốc gia Kaziranga, đông bắc Ấn Độ khi trận lũ tràn tới. (Nguồn ảnh: Wildlife Trust India)

Theo Wildlife Trust of India (WTI), con vật được bắt gặp ở lề đường cách vườn quốc gia chỉ 200m vào sáng hôm Thứ Ba. Người ta cho rằng con hổ bị kinh sợ bởi xe cộ nên tìm nơi ẩn náu tại một ngôi nhà yên tĩnh.

Anh Rathin Barman - người chỉ đạo cuộc “cứu giá” nữ chúa sơn lâm nói trên chia sẻ với BBC: “Con hổ gần như kiệt sức và đã đánh một giấc dài hơi. Điều tuyệt vời là không ai làm kinh động đến giấc ngủ của nó. Người dân vùng này rất tôn trọng động vật hoang dã”.

Wildlife Trust India đã tìm cách đưa con hổ ra khỏi ngôi nhà an toàn.

Họ tạm dừng giao thông trên đoạn đường trong một giờ đồng hồ và đốt pháo để đánh thức con hổ.

Con hồ rời khỏi căn nhà vào khoảng 5h30 chiều theo giờ địa phương và sau đó được đưa trở lại rừng.

Vườn Quốc gia Kaziranga được Unesco công nhận hiện là nơi cư trú của 110 con hổ và không có con nào thiệt mạng trong trận lũ. Các con vật thiệt mạng gồm có có 54 con hưu, bảy con tê giác, sáu con lợn rừng và một con voi.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất