Vòng quanh Thế giới

Hiệu suất làm việc không đạt, công nhân bị phạt ăn thịt sống

Theo News.163.com
Chia sẻ

Sau khi không đạt hiệu suất làm việc, một số nhân viên bao gồm cả nam và nữ của công ty này đã bị phạt ăn thịt sống và uống máu gà.

Vào ngày 6/8 vừa qua, mạng xã hội Weibo liên tục chia sẻ đoạn video quay cảnh một nhóm nhân viên bị phạt ăn thịt sống và uống máu gà vì không đạt hiệu suất làm việc. Theo các cư dân mạng, sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Y Hinh, một công ty chuyên về vật liệu xây dựng, thuộc thị trấn Độc Sơn, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Video: Công nhân bị phạt ăn thịt sống vì không đạt hiệu suất làm việc

Đoạn video cho thấy, các nhân viên bao gồm cả nam và nữ mặc áo đồng phục màu xanh đang đứng xếp thành 2 hàng, chờ một người đàn ông mặc áo phông sọc kẻ đen trắng phân phát thứ gì đó được lấy từ chiếc xô màu vàng. Thì ra, người đàn ông kia đang phát cho mỗi nhân viên một con cá chạch còn sống.

Không chỉ bị ép ăn con cá chạch còn sống, các nhân viên này còn phải uống một cốc máu gà. Sau khi thực hiện xong hình phạt, nhiều nhân viên đã nôn mửa ngay tại chỗ. Theo một số thông tin, nhân viên bị phạt là những người không đạt hiệu suất làm việc, người ra hình phạt là người đứng đầu công ty và các nhân viên đã “tự nguyện” chấp nhận hình phạt này.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên tại Trung Quốc phải chấp nhận những hình phạt thân thể như thế này. Vào tháng 11/2018, một số nhân viên của công ty sửa chữa nhà tại thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu đã bị đánh bằng thắt lưng trước sự chứng kiến của đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu bán hàng. Thậm chí, một số người khác còn phải uống nước tiểu và ăn gián.

Nhân viên bị đánh vào lưng và uống nước tiểu vì không đạt chỉ tiêu bán hàng.

Sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, cảnh sát đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Cuối cùng, hai trong số các quản lý công ty bị giam trong 10 ngày, người thứ 3 bị giam trong 5 ngày vì đưa ra những hình phạt hà khắc đó.

Chia sẻ

Theo

News.163.com

Tin mới nhất