Vòng quanh Thế giới

Hết cháy rừng, gấu Koala ở Australia lại đang bị đe dọa bởi lũ lụt

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sau đợt hạn hán kéo dài đóng vai trò là chất xúc tác cho thảm kịch cháy rừng khổng lồ, các khu vực thiệt hại đã có mưa, nhưng lượng mưa nhiều thành lũ quét đã gây ra ảnh hưởng khủng khiếp đến Công viên Bò sát - nơi gấu túi đang ở.

Chỉ vài tuần trước, thế giới đã chứng kiến ​​một thảm kịch đau lòng khi những đám cháy khổng lồ thiêu rụi các khu rừng của Australia, giết chết khoảng nửa tỷ động vật. Bên cạnh công tác dập lửa tích cực, lính cứu hỏa và các tình nguyện viên còn phải làm việc cả ngày lẫn đêm để cứu càng nhiều động vật càng tốt.

Một trong số loài bị thiệt hại nhiều nhất là gấu túi Koala - động vật có nguy cơ bị xóa sổ và tuyệt chủng trên trái đất bởi những đám cháy rừng hoành hành. Số gấu Koala được cứu khỏi đám cháy hiện đang được chăm sóc tại Công viên Bò sát Australia để dần phục hồi.

Sau thảm kịch cháy rừng khổng lồ, các khu vực thiệt hại đã có mưa, nhưng lượng mưa nhiều thành lũ quét đã gây ra ảnh hưởng khủng khiếp đến Công viên Bò sát - nơi gấu túi đang ở.

Thật không may, Koala vẫn chưa hề được an toàn. Sau đợt hạn hán kéo dài đóng vai trò là chất xúc tác cho thảm kịch cháy rừng khổng lồ, các khu vực thiệt hại đã có mưa, nhưng lượng mưa nhiều thành lũ quét đã gây ra ảnh hưởng khủng khiếp đến Công viên Bò sát - nơi gấu túi đang ở.

Theo báo cáo của Daily Mail, đây là trận lụt lớn nhất trong 15 năm qua và nó có thể khiến hai con cá sấu Mỹ trong công viên thoát được ra ngoài. Các nhân viên của nơi đây đã ngay lập tức hành động để kịp thời cứu các loài động vật cũng như để ngăn chặn cá sấu trốn thoát.

Theo báo cáo của Daily Mail, đây là trận lụt lớn nhất trong 15 năm qua và nó có thể khiến hai con cá sấu Mỹ trong công viên thoát được ra ngoài.

Mặc dù mưa tự nhiên hiện đang giúp các nhân viên cứu hỏa đối phó với cháy rừng, nhưng nó vô tình mang theo lũ quét và chắc hẳn rằng người dân ở khu vực bị ảnh hưởng đang chịu rất nhiều thiệt thòi. Hy vọng trong vài ngày tới, khí hậu ở những nơi bị thiệt hại của Australia sẽ ôn hòa và dễ chịu hơn.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất