Vòng quanh Thế giới

Hẹn hò với bạn trai quen trên Tinder, nữ du khách bị giết và giấu xác trong vali

Theo BBC
Chia sẻ

Sau khi quan sát hình ảnh nghi phạm lén lút đẩy một chiếc vali ra khỏi thang máy, bồi thẩm đoàn có lý do tin rằng hắn đã dùng cách này để phi tang xác bạn gái quen trên mạng.

Grace Millane là sinh viên mới tốt nghiệp trường Đại học Lincoln ở Wickford, Essex, Anh. Cô gái xấu số còn chưa kịp đón sinh nhật tuổi 22 thì đã bị sát hại dã man trong lúc du lịch tại New Zealand vào tháng 12/2018. Trước cáo buộc đến từ phía tòa án, nghi phạm 27 tuổi vẫn kiên quyết không nhận tội.

Nạn nhân Grace Millane.

Tuy nhiên, bằng chứng tìm thấy đều có chiều hướng bất lợi cho người đàn ông này, bởi hắn đã hẹn hò với nạn nhân một ngày trước khi rời khách sạn ở Auckland với hai chiếc vali. Các công tố viên cho biết một trong hai chiếc vali đó chứa thi thể của nạn nhân.

Sau khi rời khỏi khách sạn, chiếc vali bị chôn trong khu rừng bên ngoài thành phố. Nghi phạm bị cáo buộc đã bóp cổ và hành hung nạn nhân đến chết, tiếp đó mang xác đi phi tang. Tuy nhiên, luật sư biện hộ phản bác rằng cô gái xấu số đã tử vong vào ngày 1/12, sau đêm họ ân ái với nhau.

Bố mẹ cô gái xấu số tham dự phiên tòa tại Auckland (New Zealand).

Vài ngày sau khi xảy ra án mạng, nghi phạm bị phát hiện mua vali, xẻng, hóa phẩm tẩy rửa và thuê một chiếc xe. Khi ngồi trong phòng thẩm vấn, hắn khai mình uống rượu say khướt từ 9h đến 10h sáng ngày 2/12. Song, cơ quan chức năng lại thu được bằng chứng hắn lén lút mua vali lúc 8h14 cùng ngày.

Nghi phạm chống chế rằng chiếc vali đó vẫn còn trong phòng mình. Thực tế, sau khi mua chiếc vali đầu tiên, hắn tiếp tục ra ngoài mua thêm một chiếc khác màu xám. Dĩ nhiên, các sĩ quan cũng chú ý đến tình tiết quan trọng này và dùng nó để làm bằng chứng chống lại hắn.

Toàn cảnh vụ sát hại nữ du khách người Anh.

Ngoài ra, Tòa án tối cao Auckland cũng cho mời một nhân chứng từng hẹn hò với nghi phạm trên Tinder vài ngày sau khi Millane bị giết. Cô nói: “Anh ta kể tôi nghe câu chuyện về một anh chàng đề nghị bạn gái 'vui vẻ' kiểu thô bạo, không ngờ lỡ tay siết cổ mạnh quá khiến cô ấy ngạt thở mà chết. Chàng trai cố gắng cấp cứu cho cô gái nhưng thất bại, thế là bị khép tội ngộ sát. Khi nói đến đó, anh ta có vẻ rất kích động và luôn miệng đồng cảm với chàng trai trong câu chuyện”.

Không chỉ vậy, nghi phạm còn luyên thuyên không dứt về mớ công việc cao như núi của những người bạn làm cảnh sát, bởi họ được giao nhiệm vụ tìm kiếm và xác minh danh tính các thi thể bị chôn ở dãy Waitakere - chính là nơi xác của Millane được tìm thấy.

Sau khi vứt xác, nghi phạm quay về rửa sạch xe, bỏ lại cái xẻng trong tiệm và vứt một túi đồ - có khả năng chứa vật dụng cá nhân của cô gái đoản mệnh - vào thùng rác ở một công viên. Hiện phiên xét xử vẫn đang tiếp tục.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất