Vòng quanh Thế giới

Hành trình tìm đường sống của bệnh nhân nhiễm corona ở Vũ Hán

Theo The Sun
Chia sẻ

Suốt ba tuần chiến đấu với virus corona trong cơ thể, chàng trai trẻ tưởng như từng bộ phận cơ thể mình bị cắt lìa, đau đớn khôn cùng dằn vặt đến mức anh nghĩ mình sẽ chết.

Tiger Ye (tên nhân vật đã được thay đổi) là một sinh viên 21 tuổi tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngày 21/1, chàng trai trẻ bắt đầu nghi ngờ mình nhiễm bệnh khi không còn chút sức lực nào để ăn xong bữa tối, cơn sốt bất ngờ ập đến khiến đầu óc anh mơ màng.

Ye cố gượng dậy đến Bệnh viện Đồng Tế, nhưng khi thấy hàng dài người mỏi mòn xếp hàng, anh biết mình sẽ phải chờ rất lâu mới được thăm khám. Trên mặt những người hôm đó đều là vẻ căng thẳng và lo âu, ai cũng sợ mình trở thành nạn nhân của virus corona.

Tiger Ye phải trải qua ba tuần trong đau đớn vì nhiễm virus corona.

Bốn ngày chờ đến lượt khám tại bệnh viện là quãng thời gian khốn khổ nhất đối với Ye. “Tôi bị sốt cao, đau đớn giày xéo khắp người và ho sù sụ như thể sắp chết ngay được”, anh nói. Kết quả chụp CT cho thấy Ye có khả năng đã bị nhiễm virus corona, hơn nữa còn lây lan đến phổi. Tuy nhiên, bác sĩ từ chối thực hiện xét nghiệm chuyên sâu để xác định anh nhiễm bệnh, do lúc bấy giờ bệnh viện đã sắp cạn kiệt thiết bị.

Nhân viên y tế tại Vũ Hán phải luôn mặc trang phục bảo hộ.

Kéo lê cơ thể gần như ngã quỵ vì sốt cao 39°C, Ye gắng gượng về nhà tự cách ly theo đề nghị của bác sĩ. Cơn sốt cao khiến đầu óc chàng trai trẻ trống rỗng, có đôi lần anh cảm thấy mình đã đặt một chân vào quỷ môn quan.

May mắn thay, Ye được đưa vào bệnh viện kịp thời và dùng thuốc để giảm triệu chứng của bệnh. Chính quyền thành phố chuyển anh đến một khách sạn được dùng làm bệnh viện dã chiến, có cảnh sát canh gác bên ngoài để ngăn người ra vào.

Số người tử vong và nhiễm bệnh tại Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng.

Năm ngày sau, các triệu chứng của Ye hoàn toàn biến mất, kết thúc cuộc chiến kéo dài ba tuần với virus corona. Tuy nhiên, không phải người dân Trung Quốc nào cũng may mắn như anh. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, số người tử vong đã vượt mốc 1.380, với tổng số bệnh nhân được ghi nhận lên đến 63.851. Tại tỉnh Hồ Bắc, vùng trung tâm của dịch bệnh, số ca bệnh mới được xác nhận mỗi ngày là 4.823, trong khi số bệnh nhân tử vong là 116.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất