Vòng quanh Thế giới

Hành khách nổi giận vì bị xếp ngồi sát nhau trên máy bay giữa dịch COVID-19

Theo The Sun
Chia sẻ

Hành khách trên một chuyến bay đến quần đảo Canary, Tây Ban Nha đã nổi giận vì hãng hàng không ngang nhiên vi phạm các quy định giãn cách xã hội phòng COVID-19.

Vụ xung đột xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu IB3838 của hãng hàng không Iberia Express hôm 10/5, khởi hành từ Madrid đến thành phố Las Palmas de Gran Canaria, Tây Ban Nha, một trong số ít những chuyến bay được vận hành đến quần đảo Canary.

Toàn cảnh vụ việc qua camera của hành khách.

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, 3 người đàn ông đang giận dữ chất vấn tiếp viên vì sao hãng lại không sắp xếp mọi người ngồi cách nhau ít nhất 2 m để đảm bảo an toàn theo khuyến nghị của chính phủ. Các hành khách cho biết họ cảm thấy lo sợ khi phải ngồi gần người khác vào thời điểm nhạy cảm thế này, trong khi một số người tò mò đứng bên lối đi để theo dõi tình hình. Trước cơn thịnh nộ của 3 hành khách, nam tiếp viên đeo khẩu trang cố gắng giải thích và giơ tay ra hiệu mọi người bình tĩnh lại.

Nam tiếp viên giải thích với hành khách.

Chia sẻ lên Twitter trong cùng ngày hôm đó, hành khách Efrén Hernández bức xúc: “Khoảng cách an toàn ở đâu hả Iberia? Máy bay gần như kín chỗ, chẳng có không gian để hành khách ngồi cách xa nhau. Thật đáng xấu hổ”. Các chuyến bay được phép hoạt động, miễn là giữ số lượng ghế có người ngồi chiếm khoảng 50%. Tuy nhiên, tình trạng nhận khách đầy cả máy bay, phớt lờ quy tắc an toàn trong mùa dịch COVID-19 đã chọc giận các “thượng đế” của hãng. “Cái gì đây? Sao họ có thể cho phép chuyện này xảy ra? Chúng ta điên cả rồi sao? Khoảng cách an toàn đâu rồi Iberia?” một hành khách khác không nén nổi cơn giận.

Nhưng không thể xoa dịu nỗi bức xúc của người đàn ông.

Đoạn clip do nhiều người cùng có mặt trên chuyến bay ghi lại đã chứng thực sai sót của Iberia Express. Qua ống kính, có thể thấy máy bay gần như đầy chỗ, hành khách ở một số hàng buộc phải ngồi sát cạnh nhau thay vì cách một vài ghế để giữ khoảng cách 2 m. May thay, tất cả hành khách trên máy bay đều có ý thức tự bảo vệ mình bằng việc đeo khẩu trang cẩn thận.

Tuy nhiên, Iberia Express đã phủ nhận cáo buộc nhắm vào mình. Trả lời một bình luận chỉ trích của hành khách trên Twitter, hãng cho biết: “Xin chào, chúng tôi rất tiếc về trải nghiệm không vui của bạn. Song, Iberia cam đoan tuân thủ tất cả các quy tắc bảo đảm an toàn cho hành khách. Chúng tôi đã tăng cường vệ sinh hàng ngày và khử trùng cabin cũng như các bộ phận khác trên máy bay, đồng thời trang bị hệ thống lọc không khí HEPA giúp diệt trừ 99,9% vi khuẩn và virus”.

Chuyến bay chật kín người của Iberia Express.

Chính phủ Tây Ban Nha đã yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định giữ khoảng cách và đảm bảo an toàn cho hành khách trong mùa dịch. Ana Oramas, thành viên của Liên minh Canary và Quốc hội Tây Ban Nha, cho biết bà sẽ yêu cầu chính quyền thành phố Madrid can thiệp xử lý trường hợp này, bởi đây là hành vi “không thể chấp nhận được”. Bộ trưởng Bộ Công chính và Giao thông vận tải của Canaria, ông Sebastián Franquis, cho biết các hãng hàng không phải tuân thủ quy tắc về khoảng cách an toàn và bày tỏ mối quan ngại của ông trước sai phạm của Iberia Express.

Quần đảo Canary đang nỗ lực để không có thêm bệnh nhân thiệt mạng vì COVID-19 sau khi ca tử vong thứ 149 ở đây được ghi nhận. Ngày 11/5, địa phương này đã bước vào giai đoạn một trong kế hoạch nới lỏng các hạn chế của chính phủ Tây Ban Nha, bắt đầu bằng việc vận hành hệ thống giao thông đến các đảo và mở cửa khách sạn, đồng thời cho phép quán bar và nhà hàng hoạt động 50% công suất so với trước kia.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất