Vòng quanh Thế giới

Hành khách cạy da chết móng chân vô tư như ở nhà trên chuyến bay tới Việt Nam

Theo The Sun
Chia sẻ

Một nam hành khách trên chuyến bay của AirAsia gần đây bị bắt quả tang gác chân bẩn lên ghế trước, vô tư cạy da chết từ ngón chân và vứt xuống sàn mà không hay biết hành động của mình vô cùng bất lịch sự và gây khó chịu cho những người khác.

Jade Thomas và bạn trai của cô, Trong Nguyen, đã lên chuyến bay AirAsia từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Hà Nội vào chiều 8/7 khi họ nhận thấy một du khách ngồi phía ghế đối diện (cách nhau lối đi) không đi tất hay mang giày, theo Daily Mail.

Người đàn ông trẻ này đã bị bắt gặp cắt da chết từ chân của mình trên một chuyến bay đến Hà Nội.

Nhưng họ càng trở nên sốc hơn khi anh chàng này gác đôi chân bẩn lên chỗ ngồi đằng trước, vô tư cạy da chết từ ngón chân và vứt xuống sàn. Anh ta tiếp tục nhặt da chết dưới móng chân mà không quan tâm đến vấn đề vệ sinh ảnh hưởng đến những hành khách khác trên máy bay Airbus A320.

Jade, đến từ Queensland, Australia, cho biết: “Tôi đang trở về từ một chuyến đi đến Bali cùng bạn trai thì quan sát thấy một số hành vi bất lịch sự. Có rất nhiều tiếng hét, tiếng ợ hơi lớn và không nghe theo yêu cầu của nhân viên hãng hàng không - ví dụ như khi nhân viên yêu cầu tất cả mọi người đứng dậy và lấy hành lý trước khi biển báo thắt dây an toàn đã bị tắt. Rồi có cả một số người không đi giày nữa”.

Đây là hành vi không hiếm gặp trên các chuyến bay.

Đây không phải là lần đầu tiên những người đi chân trần thu hút sự chú ý trên một chuyến bay.

Tháng 7 năm ngoái, Jessi Char đến từ San Francisco (Mỹ) nghĩ rằng mình may khi lên chuyến bay JetBlue và thấy hai chỗ ngồi trống bên cạnh cô. Nhưng may mắn của cô nhanh chóng chuyển thành “bất hạnh” khi hai bàn chân sưng vù từ phía sau gác lên tay vịn của ghế trước, ngay cạnh cô Char.

Cô đã đăng một bức ảnh lên tweeter với chú thích: “Hôm nay tôi đã bay trên một cơn ác mộng”.

Dòng tweet của cô lan truyền rộng rãi, nhanh chóng nhận được hơn 30.000 lượt like và 6.500 lượt tweet.

Tháng 6 năm ngoái, một hành khách khác trên chuyến bay HK Express cũng đã khiến vài hành khách phải chịu mùi hôi thối khi cô này gác chân lên lưng ghế. Hành khách thô lỗ này đã bị yêu cầu di chuyển chỗ ngồi trước khi trơ trẽn gác chân lên cao để có thể nghỉ ngơi thoải mái trên chuyến bay.

Vô tư gác chân lên lưng ghế trước.

Những hành vi thô lỗ như trên đã trở nên quá bình thường đến nỗi một tiếp viên hàng không kiêm blogger hàng không gần đây đã đưa ra lời kêu gọi công khai yêu cầu hành khách phải đi giày và đặt chân xuống sàn. “Tiếp viên máy bay đề nghị tôi chuyển sang chỗ khác khi cô ấy lo lắng rằng mùi hôi (từ chân của hành khách) có thể ảnh hưởng đến chuyến bay của tôi”, blogger này viết.

Amanda Pleva cho biết trong một bài viết trên diễn đàn Flyertalk: “Trong sự nghiệp 15 năm làm tiếp viên hàng không, tôi đã thấy các sự cố liên quan đến chân liên tục gia tăng. Để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn nào, tôi đưa ra một danh sách các vị trí không bao giờ được để chân trần lên, cứ tự nhiên in ra và dán lên nếu bạn muốn:

- Tay vịn*

- Túi sau lưng ghế*

- Tựa đầu của chỗ ngồi trước mặt bạn *

- Tường hoặc vách ngăn *

- Đi bộ đến nhà vệ sinh

- Bất cứ nơi nào mà người khác có thể nhìn thấy hoặc ngửi thấy mùi của chúng

* Chân không được chấp nhận ở những khu vực này ngay cả khi mang giày”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất