Vòng quanh Thế giới

Hàng triệu con kiến xây 'cầu sống' để tấn công tổ ong

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cảnh tượng hiếm hoi này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận và hầu như ai cũng thán phục trước sự thông minh của loài kiến.

Video: Hàng triệu con kiến kết thành “cầu sống” để tấn công tổ ong

Cảnh tượng hiếm hoi này được anh Francisco Boni, một kỹ sư điện ở Brazil quay lại. Theo đó, hàng triệu con kiến đã “đồng tâm hiệp lực” kết thành một cây “cầu sống” để tấn công một tổ ong đang treo lơ lửng trên trần nhà.

Chia sẻ về cảnh tượng có 1 - 0 - 2 này, anh Boni nói: “Những con kiến này rất thông minh, chúng đã dựa vào sức của tập thể để tạo thành một cây cầu, tấn công tổ ong. Khi loài kiến tấn công, ong bắp cày thường trốn đi.

Những con kiến sẽ không rời đi cho đến khi chúng cướp được tổ ong, lấy được ấu trùng và trứng. Thậm chí, một số con ong trưởng thành cũng không thoát được. Những con kiến này có khi còn tạo thành cầu để đi trên mặt nước“.

Giải thích về kết cấu độc đáo này, anh Boni cho hay: “Kiến sẽ dễ dàng di chuyển trên một chiếc cầu vòng lên rồi vòng xuống, thay vì bám vào tường. Bởi với cách này, chúng có thể mang vác được nặng hơn“.

Đoạn video trên sau khi được đăng tải trên Twitter một ngày đã thu hút gần 400.000 lượt xem cùng hơn 5.000 lượt chia sẻ. Một người bình luận: “Những con vật nhỏ bé đó thực sự thông minh. Nó dạy chúng ta nhiều bài học về sự đoàn kết“.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất