Vòng quanh Thế giới

Hăng say chỉ trích Google, ông Trump chẳng hay viết sai chính tả cả tên mình

Theo Mirror
Chia sẻ

Giữa "tâm bão" chỉ trích nhắm vào Google, Trung Quốc và Hillary Clinton, Tổng thống Donald Trump đã... viết sai tên của chính mình!

Đây là “quả bom” mới nhất trong cuộc chiến giữa Tổng thống Trump và tập thể các công ty công nghệ do Google đứng đầu. Tổng thống cáo buộc các doanh nghiệp này đã tỏ thái độ phân biệt đối xử với ông và các chính trị gia cánh hữu khác.

Ông viết trên Twitter: “CEO Google Sundar Pichai đã đến Phòng Bầu dục để làm hẳn một bài diễn thuyết rằng anh ta mến tôi ra sao, chính phủ đang làm tốt thế nào, họ chẳng có dây mơ rễ má gì với Trung Quốc, cũng không thiên vị Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016, càng không có chuyện nhúng tay vào đợt tranh cử mới lần này. Nhưng tôi lại phát hiện hành vi của họ hoàn toàn trái ngược với lời nói”.

Tổng thống Mỹ tiếp tục: “Thề thốt hết lời có vẻ đáng tin nhỉ. Thế nhưng tôi lại nghe được tiết lộ động trời từ kỹ sư Kevin Cernekee. Anh ta bóc mẽ hết những chuyện mờ ám mà bọn họ làm ra trong năm 2016 và không quên nhấn mạnh rằng mục tiêu của họ là khiến tôi bại trận trong đợt bầu cử năm 2020 tới”.

Tổng thống Donald Trump đã từng chỉ trích Google, Trung Quốc và cả Hillary Clinton.

Cernekee là cựu nhân viên của Google, bị sa thải vào tháng 6/2018 vì lạm dụng thiết bị và tài nguyên của công ty. Sau đó, anh ta xuất hiện trên chương trình của đài Fox News do Tucker Carlson - một bình luận viên phe cánh hữu rất được ông Trump yêu thích - chủ trì. Tổng thống Mỹ tiếp tục “cơn mưa” chỉ trích bằng cách dẫn lời một bình luận viên cánh hữu khác là Lou Dobbs và Tổng biên tập Peter Schweizer từ Breitbart.com. Chẳng ngờ, trong lúc cả giận, ông đã gõ nhanh mà không hề hay biết mình đang sai chính tả.

Trump viết: “Lou Dobbs tuyên bố hành vi này đã lừa dối công chúng nước Mỹ. Peter Schweizer khẳng định những công ty đó đã ém nhẹm nhiều vụ bê bối kinh khủng của Hillary Clinton và chỉ lăm le nhắm vào Donald Ttump. Đây là hành động vi phạm pháp luật. Chúng tôi đang theo dõi Google hết sức gắt gao!”

Tổng thống Mỹ nhiều lần lên án các công ty truyền thông lợi dụng nền tảng của mình để chèn ép chính trị gia cánh hữu. Tháng trước, ông phê phán Twitter dùng công nghệ để khiến mọi người khó ấn nút theo dõi mình. Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về sự phát triển của phe cánh hữu trên internet, Trump cho biết: “Tôi nhận thấy mình đang bị chặn để giảm tương tác trên mạng xã hội. Ai cũng nói rằng: “Tôi không tìm kiếm hay theo dõi ông được. Họ ngăn cản tôi làm thế””.

Ông tiếp lời: “Tình hình bây giờ thậm chí còn tệ hơn 6, 7 tháng trước. Khi ấy, tôi đang có mấy triệu người theo dõi trên Twitter, sau đó đột nhiên mất đi 1 triệu mà chẳng hiểu vì sao”.

Ông Trump than phiền vì mất đi lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, thông tin từ giới truyền thông cho biết nhận định của ông Trump không phản ánh đúng tình hình thực tế. Khi tìm kiếm từ khóa “Donald Trump” trên cả Google lẫn Twitter, người dùng đều có được liên kết trực tiếp đến tài khoản của Tổng thống. Twitter thường xuyên “càn quét” để lọc ra những tài khoản ảo, đó có thể là lý do khiến ông mất đi lượng lớn người theo dõi - khoảng 300.000 người. Nhưng đó chưa phải là con số khủng khiếp nhất. Tổng thống Barack Obama từng mất đi 2 triệu lượt theo dõi sau cuộc “thanh trừng” quy mô của Twitter.

Theo điều tra từ CNN và Politifact, các cáo buộc của ông Trump nhắm vào các công ty công nghệ vẫn chưa đủ cơ sở xác thực. Phát ngôn viên của Google tuyên bố: “Không thể xem lời nói vu vạ của những cựu nhân viên thù ghét công ty là sự thật được. Google luôn nỗ lực để phát triển và vận hành sản phẩm theo tiêu chí không can dự vào chính trị. Nếu vi phạm quy tắc đó, công ty sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng và đi ngược lại mục đích ban đầu là cung cấp thông tin hữu ích cho tất cả mọi người”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất