Vòng quanh Thế giới

Hàng nghìn cá dương vật dạt vào bờ biển sau cơn bão lớn

Theo Metro
Chia sẻ

Sau trận bão kinh hoàng quét qua California (Mỹ), người dân địa phương phát hiện hàng nghìn con cá dương vật dạt vào bờ biển ở đây.

Ngoài cái tên cá dương vật, những sinh vật có hình dáng nhạy cảm này còn được biết đến như thành viên của lớp giun thìa, thường cư trú trong hang dưới đáy biển.

Bão lớn đã cuốn hàng nghìn con cá dương vật lên bờ.

Ngày 6/12, nhà sinh vật học Ivan Parr phát hiện chúng dạt vào bờ biển Drakes ở California với số lượng lên đến hàng nghìn con. Trong bài viết trên ấn phẩm khoa học Bay Nature, ông cũng cho biết đây là hiện tượng từng xuất hiện ở Pajaro Dunes, Moss Landing, vịnh Bodega và bến Princeton suốt nhiều năm qua.

Cá dương vật thuộc lớp giun thìa.

Cá dương vật trưởng thành có chiều dài khoảng 25 cm, sống sót bằng cách ăn sinh vật phù du, vi khuẩn và các hạt nhỏ khác dưới đáy biển. Chúng “giăng lưới” bắt mồi nhờ chất nhờn mình tiết ra trong nước. Loài vật này thường xây hang hình chữ U để sinh sống. Nếu không gặp bất trắc, tuổi thọ của chúng có thể lên đến 25 năm.

Tuy hình thù kỳ dị nhưng cá dương vật là món ăn rất được yêu thích tại các nước Đông Á.

Người Mỹ có thể ngạc nhiên khi trông thấy loài giun này, song ở các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, cá dương vật là món ăn cực kỳ được ưa chuộng. Dù ăn sống hay nấu chín, cá dương vật đều gây ấn tượng với vị mằn mặn, dai dai lạ miệng. Chúng thường được phục vụ kèm nước sốt làm từ dầu mè hoặc giấm.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất