Vòng quanh Thế giới

Hàng ngàn chiếc xe ngụp lặn trong nước lũ ở Trung Quốc

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mưa lớn khiến các con đường biến thành sông, hàng trăm chiếc xe ô tô lớn nhỏ ngụp lặn trong dòng nước lũ và chỉ nhìn thấy nóc xe.

Video: Mưa lũ nhấn chìm xe ô tô ở Trung Quốc

Đoạn video gây sốc trên quay tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc cho thấy hàng trăm chiếc ô tô, xe tải, xe buýt… ngụp lặn trong dòng nước lũ. Mưa lớn đã khiến một số khu vực ở tỉnh Liêu Ninh bị ngập lụt nghiêm trọng vào hôm 6/8.

Theo báo cáo địa phương, ít nhất 2.000 chiếc xe bị hư hại nặng do mưa lũ. 4 thành phố trong tỉnh có lượng nước mưa từ 100 - 250 mm từ tối 6/8 đến sáng ngày hôm sau. Những đoạn đường bị ngập lụt gây tắc nghẽn giao thông trên diện rộng, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Hàng trăm chiếc xe ô tô chỉ nhìn thấy nóc trong dòng nước lũ.

Mực nước dâng cao tới ngang thắt lưng.

Các công ty bảo hiểm đang xử lý ít nhất 2.000 trường hợp xe bị hư hỏng do mưa lũ. “Hiện còn rất nhiều xe bị mắc kẹt trong dòng nước lũ và chúng tôi đang cố gắng trục vớt những chiếc xe đó lên. Những chiếc xe bị ngập lụt cần phải được tháo dỡ, sau đó chúng tôi mới ước tính được thiệt hại“, đại diện của một công ty bảo hiểm cho biết.

Theo Cục khí tượng tỉnh Liêu Ninh, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần này.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã đưa ra kế hoạch ứng phó khẩn cấp và chuẩn bị cho đợt mưa lớn kéo dài tiếp theo. Các phòng ban liên quan đang sửa chữa đường xá và cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Người dân được khuyến cáo nên tránh đi lại trong trường hợp không cần thiết trong điều kiện thời tiết xấu và luôn cập nhật tình hình thời tiết. Đồng thời, người dân nên tránh xa các tòa nhà cũ, những bức tường mỏng, đổ nát hay những nơi dây điện bị đứt đoạn để tránh tai nạn không đáng có.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất