Vòng quanh Thế giới

Hai chị em uống thuốc hạ sốt để giấu triệu chứng nhiễm COVID-19 hòng qua mặt an ninh sân bay

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Không muốn bị cách ly khi quay về Trung Quốc vì có triệu chứng bệnh COVID-19, hai chị em đã uống thuốc hạ sốt để qua mặt các nhân viên phụ trách kiểm dịch tại sân bay.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bắt đầu làn sóng tổng tiến công thứ hai, chính phủ các nước khẩn thiết kêu gọi người dân chú ý đến sức khỏe và thành thật khai báo, triển khai cách ly khi cần thiết để tránh virus lây lan. Thế nhưng, mặc cho lời nhắc nhở từ phía cơ quan chức năng, một số thành phần vẫn cố che giấu tình hình bệnh của mình, bất chấp các triệu chứng đã biểu hiện ra bên ngoài, để rồi khiến càng nhiều người hơn bị liên lụy.

Công tác kiểm dịch tại sân bay được thực hiện nghiêm túc.

Cặp chị em họ Liao hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh hôm 4/3 là một trong số những trường hợp giấu bệnh đó.

Từ cuối tháng 2, chị em Liao Moujun đã xuất hiện triệu chứng bệnh. Mãi đến khi lên máy bay về nước, cơn sốt và ho của cả hai vẫn không thuyên giảm mảy may. Lo sợ mình sẽ phải kiểm tra sức khỏe, thậm chí cách ly thời gian dài khi trở lại Trung Quốc, Moujun và Mouhai bàn nhau uống thuốc hạ sốt để che giấu bệnh tình. Không chỉ thế, họ còn cùng nhau điền thông tin không trung thực vào giấy khai báo sức khỏe xuất nhập cảnh hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Hành khách phải tự giác khai báo lịch trình và tình trạng sức khỏe để được hỗ trợ kịp thời.

Tuy nhiên, hành động lén lút của họ nhanh chóng bị vạch trần. Liao Moujun và Liao Mouhai được xác nhận là hai hành khách dương tính với COVID-19 có mặt trên chuyến bay từ Italy về Bắc Kinh vào hôm đó. Đi cùng họ là 6 thành viên chung đoàn công tác, trong đó có đến 2 người đã bị lây căn bệnh này.

Cảnh sát Bắc Kinh đang tiến hành điều tra hai chị em họ Liao vì hành vi gian dối trong khai báo xuất nhập cảnh. Chỉ vì một phút nổi lòng ích kỷ, họ đã khiến toàn thể phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và bất cứ ai đã tiếp xúc với mình đều có nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Tội không tuân thủ các biện pháp phòng trách dịch bệnh của chính phủ có thể khiến người dân lĩnh án tù ở Trung Quốc.

Với hành động dại dột trên, Liao Moujun và Liao Mouhai rất có thể phải đối mặt với bản án hình sự. Nếu bị kết án, họ có khả năng phải chịu 3 năm tù giam, hoặc trong tình huống đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng, mức án này có thể lên đến 7 năm.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất