Vòng quanh Thế giới

Góc khuất của cựu cầu thủ bóng đá, bị ép ngủ trên vỉa hè vì lý do này

Phương An
Chia sẻ

Cựu cầu thủ bóng đá chia sẻ rằng anh phải ngủ trên vỉa hè như những người vô gia cư, tình hình tài chính của gia đình cũng vô cùng khó khăn.

Là cầu thủ bóng đá, họ sẽ được người dân tung hô như những người hùng khi mang về vinh quang cho tổ quốc. Thế nhưng, nếu mang về thất bại, họ có thể trở thành “tội nhân”, bị mọi người không tiếc lời chửi rủa. Khi nghỉ hưu, một số cầu thủ bóng đá có thể dùng đồng lương kiếm được để an hưởng tuổi già nhưng cũng có người rơi vào cảnh chật vật, túng thiếu chẳng hạn như cựu cầu thủ bóng đá này của Malaysia.

Vào năm 2009, cựu cầu thủ bóng đá 40 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh tim và bệnh tình ngày càng chuyển biến xấu đi từ 3 năm về trước. Theo Penangite, bệnh tình của cầu thủ này khiến anh khó có thể làm việc như một người lao động bình thường, gây ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn tài chính của gia đình.

Sau khi giải nghệ, mỗi cầu thủ bóng đá lại có một cuộc sống khác nhau, có người giàu sang nhưng cũng có người nghèo kiết xác.

Chính vì vậy, cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở thập niên 90 đã phải rải những bìa catoon ra và ngủ trên vỉa hè mỗi lần anh tới Kuala Lumpur để thăm khám. “Mỗi lần tôi tới Kuala Lumpur để điều trị tại Viện tim mạch quốc gia Malaysia (IJN), tôi phải ngủ trên vỉa hè vì không đủ tiền thuê khách sạn. Tôi không ở đây dài ngày mà chỉ ngủ như thế này trong những ngày hẹn khám. Khi tôi điều trị xong, tôi lại quay trở về nhà“, cựu cầu thủ bóng đá chia sẻ.

Anh cũng nói thêm rằng, anh sẽ sống cuộc sống như những “người vô gia cư” cho đến ngày phẫu thuật được ấn định vào cuối năm nay. Cựu cầu thủ bóng đá nói: “Trong suốt thời gian ở đây, tôi tự chăm sóc bản thân bằng cách sử dụng những dịch vụ công cộng chẳng hạn như tới nhà thờ Hồi giáo để tắm và cầu nguyện. Mỗi ngày, một tổ chức phi chính phủ sẽ đến và quyên góp thực phẩm, quần áo, thậm chí là tiền mặt“.

Cựu cầu thủ bóng đá chia sẻ rằng anh phải ngủ trên vỉa hè như những người vô gia cư.

Theo Utusan, cựu cầu thủ bóng đá từng giữ vị trí hậu vệ đã ly hôn, anh gà trống nuôi 3 đứa con vẫn trong độ tuổi đi học và 1 đứa khác đang theo học tại một trường đại học công lập. “Các con của tôi không hề hay biết tôi sống như thế này. Tôi không muốn chúng thấy những khó khăn tôi đang phải đối mặt, tôi không muốn chúng phải lo lắng“, cựu cầu thủ bóng đá nghẹn ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất