Vòng quanh Thế giới

Gió thổi mạnh, tòa tháp 23 tầng sụp đổ trong vài giây

Theo SCMP
Chia sẻ

Một ngọn gió thổi chưa đủ mạnh để làm tốc mái nhà nhưng lại làm sập cả một tòa tháp 23 tầng ở Trung Quốc khiến không ít người hoang mang về mức độ an toàn của cả công trình.

Vào ngày 5/4 vừa qua, một tòa tháp 23 tầng thuộc dự án bất động sản lớn đang được xây dựng ở huyện Khải Lý, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã bị gió thổi sập. Tuy nhiên, điều khiến dư luận xôn xao là lúc tòa tháp bị đổ, gió chỉ thổi mạnh khoảng 75-88km/h.

Ban đầu, các cột trụ ở tầng dưới bị gãy, kéo theo cả tòa tháp nghiêng rồi đổ sập xuống. Cả tòa tháp 23 tầng bỗng chốc biến thành đống gạch chỉ trong vài giây. May mắn thay, không có ai bị thương trong vụ tai nạn hi hữu này.

Tòa tháp 23 tầng bị nghiêng đổ.

Được biết, tiêu chuẩn xây dựng ở Trung Quốc yêu cầu phải chịu được các thời tiết khắc nghiệt như bão, gió lớn. Tuy nhiên, khi nói về vụ việc này, chính quyền thành phố cho biết tòa tháp này vẫn đang được xây dựng nên việc điều tra các tiêu chuẩn an toàn là không cần thiết.

Chúng tôi vẫn đang khảo sát hiện trường. Việc ưu tiên hàng đầu là tìm cách xây dựng lại công trình”, một quan nói.

Mặc dù vậy, những lý do mà các quan chức địa phương đưa ra dường như không thể thuyết phục được người dân. Một số người bức xúc: “Gió thậm chí còn không làm lung lay cái cây ở gần đó“. Một người khác mỉa mai: “Chắc tòa nhà này được làm từ đậu hũ“.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất