Vòng quanh Thế giới

Giây phút cuối cùng của 11 người trong một gia đình trước khi treo cổ tự sát tập thể

Phương An
Chia sẻ

Trong cuốn nhật ký được lưu giữ hơn 11 năm của gia đình và hình ảnh trích xuất từ camera gần hiện trường, cảnh sát đã tiết lộ về những hoạt động cuối cùng của gia đình này.

Dựa trên việc khám nghiệm tử thi và hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, cảnh sát Ấn Độ khẳng định vụ 11 người chết trong tư thế treo cổ, bịt mắt đang gây chấn động nước này trong những ngày qua là một vụ tự sát tập thể.

Một số thành viên trong gia đình vụ treo cổ tự sát rúng động Ấn Độ.

Cảnh sát Delhi cho biết, gia đình này đã gọi đồ ăn từ bên ngoài không lâu trước khi vụ án mạng xảy ra vào tối 30/6. Đồ ăn được đặt vào lúc 22 giờ, được đưa tới nhà vào lúc 22h39 và mọi hành động thực hiện lúc 1h sáng ngày 1/5.

Vào sáng sớm, 10 thành viên trong gia đình là Bhavnesh Bhatia, 50 tuổi, Lalit Bhatia, 45 tuổi, Savita Bhatia, 48 tuổi, Teena Bhatia, 42 tuổi, Pratibha, 57 tuổi, Priyanka, 33 tuổi, Nitu, 25 tuổi, Monu, 23 tuổi, Dhruv, 15 tuổi và Shivam, 15 tuổi, được tìm thấy trong tình trạng treo cổ, bịt mắt trên khung sắt trong nhà. Người còn lại là cụ bà Narayani Devi, 75 tuổi, được phát hiện chết trên sàn nhà.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh gần hiện trường, vào tối 30/6, một số thành viên trong gia đình đã đi mua một số vật dụng để chuẩn bị cho nghi lễ “cứu rỗi linh hồn” như 5 chiếc ghế đẩu, băng keo, dây điện.

Đoạn CCTV từ camera an ninh gần hiện trường thu lại được.

Hoạt động cụ thể của các thành viên trong gia đình được camera ghi lại như sau:

- 22h: Con dâu trưởng đi mua ghế đẩu

- 22h15: Dhruv và Shivam đi mua thêm một số vật dụng khác

- 22h39: 20 chiếc bánh rotis do gia đình đặt lúc 22h được giao tới

- 22h57: Bhuvanesh dắt chó đi dạo

- 23h04: Tất cả quay về nhà

- 5h56: Một chiếc xe tải tới giao sữa

- 7h14: Một người hàng xóm vào nhà và phát hiện ra thi thể

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra vai trò của người đàn ông tên Lalit Bhatia và vợ là Tina trong vụ việc này. Họ tin rằng chính cặp đôi này đã trực tiếp trói tay ra sau lưng, trói chân, bịt mắt, bịt miệng và nhét bông vào tai các thành viên còn lại của gia đình trước khi họ tự treo người lên khung sắt trong nhà.

Hóa đơn thanh toán mà gia đình đặt hàng trước khi chết.

Tại hiện trường, cảnh sát cũng tìm thấy một cuốn sổ nhật ký của gia đình được viết từ cách đây 11 năm. Từ cuốn nhật ký, cảnh sát tin rằng ông Lalit Bhatia đã được hướng dẫn về sự “cứu rỗi linh hồn” theo cách mù quáng này từ người cha của ông là Gopaldas - người đã chết cách đây 10 năm.

Đổ nước vào cốc, khi nó thay đổi màu sắc, tôi sẽ xuất hiện và cứu bạn“, mục cuối cùng trong cuốn nhật ký viết. Người viết cũng đề cập tới việc mọi người sẽ trói tay của họ và khi nghi lễ kết thúc, mọi người sẽ giúp nhau cởi trói. Điều này chứng tỏ gia đình vẫn tin rằng họ sẽ sống sau khi thực hiện nghi lễ này.

Thanh sắt trong nhà mà các thành viên treo cổ tự sát.

Cơ thể con người chỉ là tạm thời và người ta có thể vượt qua nỗi sợ hãi bằng cách bịt mắt và bịt miệng. Trong thời khắc cuối cùng, khi ước nguyện cuối cùng của bạn hoàn tất, bầu trở sẽ mở ra và trái đất sẽ rung chuyển. Đừng hoảng hốt và hãy niệm chú to hơn. Tôi sẽ đến cứu bạn, đưa bạn xuống và cứu rỗi những người khác“, một đoạn trong cuốn nhật ký có ghi lại.

Cảnh sát cũng cho biết gia đình này không hề gặp khó khăn về vấn đề tài chính và họ thậm chí không có lấy một khoản vay nào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất