Vòng quanh Thế giới

Giáo viên để học sinh vô tư ‘đi nặng’ trên sàn ga tàu điện ngầm

Trang Vũ
Chia sẻ

Gần đây, cư dân mạng đang "ném đá" thậm tệ một giáo viên đến từ Trung Quốc đại lục khi anh này để một học sinh của mình vô tư đại tiện ngay trên sàn ga tàu điện ngầm ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Trong video quay lại vụ việc, một giáo viên và một nhóm 5 học sinh tiểu học (khoảng 8-9 tuổi) được nhìn thấy đang lúng túng đứng xung quanh một góc của bức tường có một đống giấy vệ sinh ở ga tàu điện ngầm Tiêm Sa Chủy ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Đám người này đang bị một nhân viên vệ sinh quát mắng bằng tiếng Quảng Đông về “đống kinh khủng” mà họ gây ra.

Hình ảnh người giáo viên đứng đó trong khi nhân viên vệ sinh đang lau dọn “bãi chiến trường”.

Cả giáo viên lẫn học sinh đều không hề lên tiếng, vì vậy người phụ nữ quay video bắt đầu hét lên với giáo viên bằng tiếng Quan Thoại: “Chúng ta đang ở Hong Kong, không phải đại lục của các người đâu!”.

Nam giáo viên sau đó lên tiếng biện hộ khi giải thích với người phụ nữ rằng, đứa trẻ bất ngờ bị đau dạ dày nên anh ta không còn lựa chọn nào khác.

Người phụ nữ sau đó giận dữ đáp trả: “Anh có thể tìm người giúp đỡ cơ mà. Anh nghĩ gì mà lại để cậu bé đi vệ sinh ở đây? Trẻ em không thể làm được gì, nhưng anh là một người lớn, anh đưa chúng đến Hong Kong mà lại không thể giải quyết nổi một vấn đề cỏn con như vậy ư!”.

Cô này còn chưa hết giận: “Anh có thấy ai đang giúp dọn dẹp đống hổ lốn của anh không? Anh để một đứa trẻ xả thải ra đó rồi không thèm lau dọn. Anh lại muốn chúng tôi dọn sạch cho anh sao?”.

Trên Weibo, cư dân mạng Trung Quốc đại lục cảm thấy hổ thẹn vì người giáo viên, gọi anh ta là một người có “nhân phẩm kém”, khiến họ cảm thấy xấu hổ khi đến đặc khu.

Cũng tại chính ga tàu điện ngầm này hai năm trước, một người phụ nữ đã ngồi xổm xuống và “đi nặng” ngay trên sàn nhà, không hề quan tâm đến việc bị người qua đường nhìn thấy. Một nhân chứng kể lại: “Cảnh tượng đó rất kinh khủng. Cô ta đặt tờ giấy xuống và bắt đầu đại tiện. Cô ta trông hoàn toàn thoải mái khi làm thế”.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất