Vòng quanh Thế giới

Giận dữ vì chờ kiểm dịch quá lâu, nữ hành khách Trung Quốc ho vào người tiếp viên

Theo The Sun
Chia sẻ

Bức bối khi không được rời máy bay do phải chờ kiểm dịch, nữ hành khách người Trung Quốc ho thẳng vào người tiếp viên hàng không khiến cả chuyến bay hỗn loạn.

Vụ việc gây sốc xảy ra trên một chuyến bay đến Phố Đông thuộc thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) của hãng Thai Airways hôm 6/3. Theo lời kể của chủ tài khoản YouTube Fugu M, người ghi lại đoạn clip này, chuyến bay trên đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Phố Đông, song phi công phải chờ 7 tiếng mới được mở cửa trong lúc nhân viên sân bay làm công tác khử trùng, đề phòng sự lây lan của virus gây dịch COVID-19.

Không chờ nổi đến khi quá trình kiểm dịch kết thúc, một nữ hành khách người Trung Quốc yêu cầu tiếp viên phải để mình ra ngoài ngay lập tức. Khi bị từ chối, cô ta liền sấn tới ho vào người nữ tiếp viên nhằm ép họ mở cửa máy bay. Hết cách với người phụ nữ càn quấy, các nhân viên đành gọi một nam tiếp viên đến giúp đỡ. Chính vào lúc này, mâu thuẫn bắt đầu bùng lên dữ dội hơn. “Ban đầu nam tiếp viên định còng tay cô ta lại, nhưng cuối cùng anh ấy vẫn không làm thế”, Fugu M chia sẻ.

Các tiếp viên chật vật ứng phó với nữ hành khách không nói lý lẽ.

Trong đoạn clip được đăng lên mạng xã hội, nữ hành khách đang bị một người đàn ông đeo khẩu trang giữ chặt đầu, đè xuống trên ghế. Thấy cô ta không ngừng vùng vẫy, nam tiếp viên đành lớn tiếng gọi người đến giúp. Các nhân viên còn lại nhanh chóng mang găng tay cao su rồi tiếp cận nữ hành khách, giúp đồng nghiệp khống chế cô ta. Trong lúc hỗn loạn, một nam tiếp viên cố gắng trấn an người phụ nữ điên cuồng: “Xin hãy ở lại! Quý khách vui lòng ngồi yên tại chỗ!” Song, chẳng những không chấp hành quy định, cô ta còn hung hăng gào lên: “Tôi đã làm gì sai chứ!”

Người phụ nữ Trung Quốc bị giữ chặt, không thể rời khỏi chỗ ngồi.

Phát biểu về sự cố trên, ông Prathana Pattanasiri - lãnh đạo Cục An toàn Hàng không Thái Lan - cho biết: “Khi hạ cánh tại Thượng Hải, Thai Airways nhận được thông báo sàng lọc những hành khách có lịch sử di chuyển từ các quốc gia có rủi ro dịch bệnh cao như Italy, Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran. Khi chưa nhận được hướng dẫn và hoàn tất kiểm tra từ cơ quan y tế, chúng tôi không thể mở cửa máy bay. Do đó, Thai Airways phải chờ 7 tiếng”. 

“Nữ hành khách người Trung Quốc không hài lòng vì phải ở lại quá lâu trên máy bay nên đã ho vào người tiếp viên. Sau khi bình tĩnh lại và nghe lời giải thích từ phía chúng tôi, cô ấy đã đồng ý ngồi chờ kiểm dịch hành khách”, ông nói. Hành động bộc phát của người phụ nữ trên đã rước lấy làn sóng phẫn nộ dữ dội từ cộng đồng mạng. Một người dùng Twitter tức giận: “Bắt cô ta vào tù đi. Sao có thể ho vào người khác như thế chứ!” Một cư dân mạng khác ôn hòa hơn: “Có lẽ cô ta cũng không cố ý ho vào người tiếp viên giữa thời điểm dịch bệnh đâu!”

Các nam tiếp viên vội vã trấn an nữ hành khách.

Tuy có phần thông cảm với tâm trạng bứt rứt của nữ hành khách khi phải chờ suốt 7 tiếng đồng hồ, song cộng đồng mạng vẫn không ngừng chỉ trích hành vi này. “Nếu là tôi thì tôi cũng điên lên. Nhưng vì tức giận mà làm ra việc đó thì đúng là quá đáng”, một người nói. “Tôi hiểu tâm trạng của cô ấy, nhưng ho vào người khác trong lúc nhạy cảm như thế này thật tình không phải là cách giải quyết khôn ngoan”, người khác đồng tình.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất