Vòng quanh Thế giới

Giả mạo giấy tờ để làm bác sĩ, nữ 'lang băm' hại chết bệnh nhân

Theo Mirror
Chia sẻ

Người phụ nữ này đã cả gan giả mạo hồ sơ để xin được việc bác sĩ gây mê ở Fritzlar, bang Hesse (Đức), hại chết 4 bệnh nhân vô tội.

Theo thông tin từ các công tố viên, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017, nữ “lang băm” 48 tuổi được tuyển vào Khoa Gây mê tại Bệnh viện Holy Spirit ở Fritzlar. Tại đây, cô ta đã cho bệnh nhân uống nhầm thuốc và sai liều lượng, khiến 4 người chết và 8 người phải vật lộn với tình trạng sốc thuốc.

Nữ “lang băm” 48 tuổi.

Khi mới bắt đầu điều tra vào tháng 2, cơ quan chức năng chỉ xoay quanh việc làm giả giấy tờ của vị bác sĩ gây mê này. Song, họ dần dà phát hiện cô ta có liên quan đến nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong, từ đó mở rộng phạm vi điều tra. Ngoài việc chỉ định dùng thuốc sai cách, cô ta còn bỏ mặc bệnh nhân vật lộn với cơn khó thở vì biến chứng.

Truyền thông Đức gọi nữ “lang băm” này bằng cái tên Meike W. Đáng kinh ngạc ở chỗ cô ta từng tranh cử chức Thị trưởng ở Bad Emstal, bang Hesse năm 2012. Cảnh sát đã đột kích nhà và nơi làm việc của nghi phạm để bắt giữ đối tượng khả nghi. Người phụ nữ này đã làm trợ lý gây mê suốt 2 năm trước khi chuyển sang vị trí khác tại bệnh viện vào năm 2018. Bác sĩ gây mê ở Đức chỉ được làm việc khi đã kết thúc 6 năm học chuyên ngành và 5 năm thực tập.

Người phụ nữ này làm việc tại Bệnh viện Holy Spirit ở Fritzlar từ năm 2015 đến 2018.

Vụ bê bối vỡ lở sau khi một bác sĩ phụ sản bị “tố” dùng chính tinh trùng của mình để thụ tinh nhân tạo cho bệnh nhân tận hai lần, thay vì sử dụng tinh trùng của người hiến tặng ẩn danh. Sau hai lần thụ tinh nhân tạo tại Phòng khám Sản phụ khoa Western Colorado (Mỹ) vào năm 1980 và 1985, Cheryl Emmons hạ sinh hai cô con gái là Maia Emmons - Bored và Tahnee Scott.

Một ngày kia, hai cô gái tình cờ nhận được tin nhắn từ một người anh cùng cha khác mẹ - con của một người phụ nữ khác từng bị bác sĩ Paul Jones tự ý dùng tinh trùng của mình để thụ tinh. Phát hiện ra sự thật, Emmons liền đệ đơn kiện Jones lừa đảo và sơ suất trong dịch vụ y tế.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất