Vòng quanh Thế giới

Ghen tị với em trai vì được chiều hơn, cô gái đổ dầu thiêu chết mẹ đẻ

Phương An
Chia sẻ

Khi nghe mẹ liên tục khoe về thành tích học tập của em trai, thứ mà cô chưa bao giờ có được, đồng thời bị mẹ ngăn cấm tình cảm bấy lâu nay, cô gái trẻ đã châm lửa thiêu sống mẹ đẻ.

Sau một thời gian cảm thấy bị mẹ phân biệt đối xử với em trai cộng thêm việc bị mẹ cấm đoán trong chuyện yêu đương, một cô gái trẻ thế hệ 9X sống tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã sát hại chính mẹ đẻ của mình. Theo đó, vụ việc xảy ra từ ngày 20/12/2017, khi cô gái họ Lý được mẹ họ Trương (49 tuổi) gọi về nhà để cùng chụp một bức ảnh gia đình.

Vào khoảng 15h cùng ngày, Lý trên đường về nhà đã ghé qua một cửa hàng tạp hóa, mua 3 lọ dung môi (dùng để pha loãng sơn). Sau đó, cô đã đổ dung môi vào một chai nước giải khát rồi về nhà.

Khi về đến nhà, Lý vào nhà bếp, cho dung môi vào một chiếc xô trong khi đó, cô có hỏi mẹ rằng có cần tưới hoa hay không. Thế nhưng, mẹ lại phớt lờ câu hỏi của cô và liên tục khoe khoang về thành tích học tập của em trai. Tức giận, Lý đã đổ hết dung môi lên người mẹ và châm lửa.

Mẹ tôi liên tục khoe về thành tích học tập của em trai. Điều đó khiến tôi khó chịu và tôi đã đổ dung môi và châm lửa lên đầu mẹ“, cô Lý nói.

Chỉ vì ghen tị với sự yêu thương của mẹ dành cho em trai, cô Lý đã châm lửa thiêu sống mẹ.

Sau khi thực hiện hành vi độc ác của mình, Lý mở cửa và chạy xuống cầu thang. “Mẹ tôi đuổi phía sau với toàn bộ cơ thể đang bốc cháy. Tôi thậm chí còn nghe thấy tiếng khóc và tiếng kêu cứu của bà ấy khi tôi chạy ra khỏi nhà“, Lý khai nhận.

Vào ngày xảy ra vụ việc, Lý đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Về phần bà Trương, bà đã qua đời ngay ngày hôm sau vì bị bỏng nặng và nhiễm trùng vết thương.

Tại tòa án, bố của cô Lý cũng cho biết thêm rằng, bà Trương đã ngăn cấm chuyện tình cảm của con gái trong một thời gian dài, khiến con gái vô cùng bất mãn. Hơn nữa, ngay từ khi còn nhỏ, Lý đã không được mẹ công nhận năng lực dù có cố gắng bao nhiêu.

Bên cạnh đó, hai mẹ con cũng không bao giờ tìm được tiếng nói chung trong những lần giao tiếp. Bị ức chế trong thời gian dài, Lý đâm ra oán giận mẹ.

Vào tháng 8/2018, tòa án địa phương đã thành lập hồ sơ truy cáo cô Lý. Tuy nhiên, do các công tố viên bất đồng quan điểm trong việc xét xử tội danh cho Lý nên cho mãi tới gần đây, mức án cuối cùng mới được đưa ra. Theo đó, Lý bị phạt 15 năm tù giam cho hành vi giết hại mẹ ruột.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất