Vòng quanh Thế giới

Màn hạ cánh táo bạo giữa đường cao tốc nườm nượp xe

Theo The Sun
Chia sẻ

Phát hiện máy bay gặp trục trặc nghiêm trọng, nam phi công đánh liều hạ cánh khẩn cấp ngay trên... đường cao tốc nườm nượp xe cộ lại qua!

Ngày 16/4, các tài xế có mặt trên Đường cao tốc 40 gần thành phố Quebec (Canada) đã có dịp chứng kiến một màn hạ cánh vừa cơ trí vừa ngoạn mục y như trong phim. Trong đoạn clip được một chủ xe ghi lại, từ trên không, chiếc máy bay Piper Cherokee PA-28 khổng lồ đang loay hoay tìm đường đáp đất. Thế rồi, nó dần dần đáp xuống gần mặt đất và hạ cánh an toàn, hòa vào dòng xe đang di chuyển trước khi dừng hẳn bên lề đường. Suốt quá trình đó, máy bay không hề chao đảo hay gây ra bất cứ va chạm nào, dù cho đường cao tốc đầy chướng ngại vật như cổng chào, cầu vượt, đèn đường và biển báo giao thông.

Màn hạ cánh táo bạo nhưng không kém phần khéo léo.

Vụ việc xảy ra trên Đường cao tốc 40 gần thành phố Quebec, Canada.

Trung sĩ Helene Nepton thuộc sở cảnh sát địa phương cũng xác nhận máy bay đã đáp đất an toàn mà không gây ra tai nạn hay nguy hiểm cho các phương tiện cùng lưu thông. Theo kế hoạch ban đầu, máy bay vốn phải hạ cánh ở Sân bay Quốc tế Jean Lesage, song khi chỉ còn cách địa điểm ấy chừng vài km về phía nam thì đột ngột gặp trục trặc kỹ thuật nặng. Không còn cách nào khác, phi công buộc phải giải quyết tình huống bằng cách hạ cánh khẩn cấp ngay trên đường cao tốc.

Chiếc máy bay tìm đường hạ cánh.

“Chúng tôi nhận được cuộc gọi báo cáo về chiếc máy bay hạ cánh ở phía tây Đường cao tốc 40”, Nepton nói. “May mắn thay, máy bay đã hạ cánh an toàn, không xảy ra va chạm khiến bất cứ ai bị thương. Tình hình giao thông cũng nhanh chóng ổn định lại sau sự việc bất ngờ”.

Sau khi đáp đất, máy bay khéo léo hòa vào dòng xe cộ tấp nập.

Cư dân mạng không khỏi “nổi da gà” khi chứng kiến cảnh chiếc máy bay chen chúc cùng hàng loạt ô tô trên đường cao tốc. Pha xử lý bình tĩnh và hết sức thông minh của phi công được người đi đường lẫn cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi. Tài khoản Twitter Patrick McNeil đùa rằng hẳn nam phi công phải có mạch máu lạnh như băng mới đủ bình tĩnh đối diện hoàn cảnh nguy nan ấy. Một người khác lại quả quyết hành động của anh chàng “ngầu” chẳng khác nào điệp viên huyền thoại James Bond!

Máy bay tiếp tục chạy song song cùng ô tô một đoạn nữa.

Theo lời nhân chứng Jean-Paul Daoust, khi chiếc máy bay đáp xuống, anh đang đứng bên ngoài Trung tâm cây cảnh Floralies Jouvence. “Tôi rất đỗi ngạc nhiên. Trừ cảnh trong phim ra, đây là lần đầu tiên tôi thấy một chiếc máy bay xuất hiện trên đường cao tốc”, anh nói.

Sau khi kéo giãn khoảng cách an toàn, phi công mới từ từ điều khiển máy bay dừng lại bên lề.

Nam phi công cũng được nhiều người dùng YouTube khen ngợi vì sở hữu “tinh thần thép”. Một người nhận xét: “Muốn hạ cánh an toàn, tránh khỏi biển báo dày đặc từ trên cao đòi hỏi khả năng ra quyết định siêu nhanh và chính xác. Làm tốt lắm!” Người khác nói: “Tôi ấn tượng với việc không tài xế nào phải phanh gấp trong suốt quá trình máy bay đáp đất”. Tài khoản Stacey Moser trả lời: “Quá táo bạo! Tôi sẽ sợ chết khiếp nếu có mặt trên chuyến bay ấy!”

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất