Vòng quanh Thế giới

FBI điều tra cái chết trong tù của tỷ phú ấu dâm

Theo South China Morning Post
Chia sẻ

Ngày 10/8, công chúng nước Mỹ xôn xao trước tin tỷ phú Jeffrey Epstein - người từng gây phẫn nộ dữ dội vì ép các thiếu nữ vị thành niên mua bán dâm - đã treo cổ tự sát trong tù khi còn chưa nhận được phán quyết.

Epstein (66 tuổi) bị giam giữ tại Trung tâm cải tạo Metropolitan ở Manhattan trong thời gian chờ phán xử. Khoảng 6h30 sáng ngày 10/8, quản giáo có đến gọi nhưng không nghe ông ta trả lời. Khi bước vào phòng giam, các sĩ quan trông thấy nghi phạm trong tình trạng treo cổ. Dù được tức tốc chuyển đến một bệnh viện ở New York, song Epstein vẫn không qua khỏi. Trước mắt, FBI nghi ngờ đây là một vụ tự tử, bởi tỷ phú người Mỹ từng bị phát hiện tự sát không thành trong phòng giam từ tháng 7, cũng bằng cách treo cổ.

Chân dung tỷ phú Jeffrey Epstein.

Jeffrey Epstein từng là nhân vật được người người săn đón, tỷ phú với khối tài sản kếch xù và mạng lưới giao thiệp rộng rãi cùng các nhân vật “tai to mặt lớn” trong giới chính khách và doanh nhân. Với khối tài sản ròng hơn 500 triệu USD và thu nhập 10 triệu USD/năm, Jeffrey Epstein sở hữu hai hòn đảo tư nhân và thường xuyên đến đó du ngoạn bằng máy bay riêng. Ngoài ra, ông còn làm chủ nhiều bất động sản ở New Mexico và Paris cùng 15 chiếc ô tô sành điệu. Tuy nhiên, kể từ lúc Epstein “sa lầy” vào bê bối ấu dâm và bị bắt giữ vào tháng 7, những người bạn gắn bó lâu năm như cựu Tổng thống Bill Clinton và tỷ phú Leslie Wexner đều đồng lòng xa lánh ông.

Trung tâm cải tạo Metropolitan ở Manhattan.

Trước cáo buộc mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em, Jeffrey Epstein cương quyết phủ nhận và cho biết mình luôn tuân thủ pháp luật. Nhưng trước đó, ông ta lại bị bắt vào năm 2008 vì liên quan đến hoạt động mại dâm ở Florida và lĩnh án 13 tháng tù, gây ra làn sóng phẫn nộ từ công chúng vì án phạt quá nhẹ. Sau khi bị khui ra vụ đàm phán riêng với luật sư của tỷ phú, người luật sư năm xưa - nay là Bộ trưởng Lao Động Alexander Acosta - đã phải từ chức.

Một trong các cơ ngơi của tỷ phú ở Palm Beach, Florida.

Công tố viên cho biết tỷ phú đã lợi dụng tiền bạc và quyền thế để dụ dỗ hoặc ép buộc hàng chục thiếu nữ “vui vẻ” với mình. Mỗi lần gặp gỡ , ông ta đưa cho các cô hàng trăm USD tiền mặt, ai dẫn theo “mặt hàng” mới hợp mắt tỷ phú sẽ được nhận thêm tiền boa. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 2002 đến 2005, những trận cuồng hoan diễn ra tại cơ ngơi của Epstein ở Manhattan và Palm Beach, Florida có cả sự xuất hiện của các cô bé mới tròn 14 tuổi!

Epstein “giăng bẫy” chờ con mồi bằng cách đăng tin tuyển dụng nhân viên massage, tuy nhiên, theo thời gian, ông ta dần dụ dỗ các cô gái ngã vào vòng tay mình. Kết quả điều tra cho thấy có ít nhất ba nhân viên chuyên tìm kiếm “niềm vui” mới cho tỷ phú nước Mỹ, một người ở New York, hai người còn lại ở Palm Beach cùng nhiều cộng sự khác chưa thể xác định danh tính. Nhóm người này phụ trách liên hệ với các cô gái trẻ, sắp xếp lịch gặp mặt và hộ tống họ đến tận phòng nơi diễn ra cuộc “mây mưa”.

Chia sẻ

Theo

South China Morning Post

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất