Vòng quanh Thế giới

Du học sinh châu Á bị nhóm côn đồ đánh gãy xương mặt vì COVID-19

Theo Straitstimes
Chia sẻ

Cảnh sát thủ đô London (Anh) đang truy lùng nhóm côn đồ đã tấn công một du học sinh người Singapore, nguyên nhân ban đầu được cho là liên quan đến virus SARS-CoV-2.

Vụ tấn công xảy ra lúc 21h15 ngày 24/2 (giờ địa phương) trên đường Oxford, gần ga tàu điện Tottenham Court Road. “Nạn nhân là một thanh niên 23 tuổi, bị thương ở mặt do các nghi phạm vây đánh”, phát ngôn viên sở cảnh sát nói với The Straits Times.

Ngày 3/3, nạn nhân Jonathan Mok, sinh viên năm 3 ngành luật thuộc Đại học UCL (University College London) đã thuật lại nguồn cơn sự việc trên trang Facebook cá nhân, kèm theo bằng chứng là hai bức ảnh chụp thương tích của mình. Trong ảnh, gương mặt của du học sinh người Singapore sưng phù, lệch lạc, một bên mắt bầm tím sau trận đòn kinh khủng.

Gương mặt biến dạng của Jonathan sau vụ tấn công.

Mọi chuyện bắt đầu khi Jonathan tình cờ đi ngang một nhóm thanh niên trên phố và nghe họ nhắc đến “virus corona”. Thấy chàng trai châu Á quay lại nhìn, một trong số đó sừng sộ: “Sao mày dám nhìn tao?” rồi lao đến đấm tới tấp vào mặt anh, mặc cho người đi đường sợ hãi can ngăn. Chưa dừng lại ở đó, một tên trong nhóm gào lên: “Tao không muốn virus corona của mày xuất hiện tại đất nước tao” và lập tức tung thêm một trận đòn như trời giáng vào chàng sinh viên vô tội. Sau khi hành hung Jonathan, cả nhóm thanh niên nhanh chân bỏ chạy trước khi cảnh sát đến.

Cảnh sát cho biết họ đang nỗ lực xác minh danh tính các nghi phạm thông qua nguồn tin do nhân chứng cung cấp và hình ảnh từ camera. Jonathan được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ thông báo anh bị gãy xương mặt, có thể phải phẫu thuật tái tạo một số xương.

Vụ việc xảy ra tại thành phố London, Anh.

“Tại sao lại có người phải oằn mình chịu cảnh bị ngược đãi về thể xác hay tinh thần chỉ vì màu da của họ? Tại sao tôi phải câm lặng khi nghe những lời chế giễu sặc mùi phân biệt chủng tộc nhắm vào mình?” Jonathan viết trên Facebook. Sau khi được đăng tải, bài viết của anh đã thu hút hơn 3.500 lượt thích và hơn 2.500 lượt chia sẻ.

“Phân biệt chủng tộc không phải là cách những kẻ đó thể hiện sự thiển cận của mình - mà là cách họ bày tỏ lòng thù ghét. Một khi đã mang tư tưởng kỳ thị ấy, họ sẽ liên tục tìm lý do để được tùy ý chĩa mũi nhọn công kích người khác. Giờ thì những người đó đã tìm được cái cớ mới, chính là dịch Covid-19”, anh nói thêm.

Chia sẻ

Theo

Straitstimes

Tin mới nhất