Vòng quanh Thế giới

Dòng sông bất ngờ đỏ lòm như máu, người dân tá hỏa khi rõ nguyên nhân

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Khi thấy dòng sông bị ô nhiễm, nhiều người đã rất sốc và gọi đây là "dòng sông máu".

Video: Dòng sông đỏ lòm như máu ở Trung Quốc

Ngày 28/6, người dân ở Thúy Bình, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc phát hiện thấy sông Xiangbi trong khu vực có màu đỏ. Ngay sau đó, người dân đã báo sự việc với giới chức địa phương.

Dòng sông này chảy từ núi Guangdou xuống, sau đó đổ ra sông Dương Tử. Bây giờ dòng sông này đã hóa đỏ rồi“, một người dân cho biết.

Khi thấy dòng sông bị ô nhiễm có màu đỏ như máu, nhiều người đã rất sốc và sợ hãi. Một số người mô tả đây là một “dòng sông máu”.

Sau khi điều tra, giới chức cho biết dòng sông có màu đỏ là do một nhà máy sơn gần đó bị rò rỉ. Một công nhân vô tình đổ phải sơn màu vào dòng sông khiến dòng sông hóa đỏ.

Dòng sông hóa đỏ vì nhà máy sơn gần đó bị rò rỉ.

Theo thông tin từ nhà máy, may mắn thay đây là loại men nước cho để làm đồ gốm, không gây độc hại cho người cũng như gia súc, gia cầm. Mặc dù vậy, giới chức và cơ quan môi trường đang điều tra mức độ ô nhiễm của dòng sông.

Chúng tôi đã tạo ra 3 đập nước để ngăn chặn nước trong sông lan rộng ra và tiến hành lọc nước cho con sông này“, một giới chức địa phương cho hay.

Hiện tại, dòng sông đã trở về màu sắc ban đầu của nó. Cục môi trường địa phương vẫn tiếp tục thu thập các mẫu nước để phân tích thêm. Nhà máy sẽ phải đối mặt với các hình phạt tùy theo mức độ ô nhiễm của dòng sông.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất