Vòng quanh Thế giới

Thấy động cơ xe phát ra tiếng lạ, tài xế sợ mất hết hồn vía khi thấy thứ này

Theo Dailymail
Chia sẻ

Vừa mở nắp ca-pô xem thử động cơ xe hôm nay sao lại phát ra tiếng kêu kỳ quái, chàng trai trẻ nhảy dựng lên khi thấy một con trăn to như phim kinh dị cuộn tròn trong đó và nhìn mình chòng chọc!

Video cận cảnh quá trình “giải cứu” con trăn.

Vụ việc gây sốc xảy ra tại trang trại ZZ2 ở Tzaneen, tỉnh Limpopo, Nam Phi. Chẳng ai có thể giữ bình tĩnh khi thấy một con trăn hơn 4,5 m chui tọt vào xe mình cả, ấy là chưa kể nó còn nhìn khổ chủ chằm chằm như chuẩn bị “táp yêu” một phát đến nơi. Nghe tiếng anh chàng tài xế gào lên kêu cứu, thợ máy Wynand Bloem (31 tuổi) vội vã chạy đến thì thấy con trăn ngang nhiên chiếm dụng xe của con người để làm ổ.

Gương mặt hờn cả thế giới khi bị lôi ra khỏi chăn giữa sớm mùa đông.

Wynand đã cùng các đồng nghiệp từ từ tháo dỡ các bộ phận của chiếc xe tải trong suốt 4 tiếng để dễ bề tiếp cận con vật khổng lồ. Khi thời cơ đến, một người làm việc tại trang trại lấy hết can đảm thò cả hai tay vào chộp lấy đầu của con trăn. Cứ thế, họ nhẹ nhàng kéo nó ra khỏi dàn động cơ xe. Lúc này, nhóm công nhân mới bàng hoàng phát hiện con trăn này dài tận 4,5 m.

Và thái độ buông xuôi cực kỳ hợp tác vì chẳng còn gì để mất.

Phát biểu về sự cố này, Clive Garrett - giám đốc marketing của ZZ2 Farm - cho biết: “Có lẽ con trăn đã lẻn vào xe trong lúc tài xế và nhóm công nhân mải lo bốc xếp cà chua để chuyển đi. Buổi sáng hôm ấy trời rất lạnh, tôi nghĩ nó thấy dàn động cơ xe ấm quá nên chui thẳng vào đó nằm tránh rét. Đến khi khởi động xe, tài xế chợt thấy không ổn vì dàn dây đai quạt động cơ cứ phát ra tiếng kêu kỳ quái. Đó là lúc họ phát hiện con trăn”.

Chỉ trong vài tiếng mà chịu nhiều đả kích như thế, bé Na không muốn chống cự nữa.

Ông bổ sung: “Vì tính chất công việc nên chúng tôi luôn ý thức được rằng mình phải tôn trọng tự nhiên. Các công nhân đã kiên nhẫn làm việc suốt mấy tiếng để đưa con trăn ra ngoài an toàn. Thợ máy Wynand đã quen với việc bắt rắn, sau khi lôi con trăn ra ngoài, anh ấy còn vác nó lên vai chụp vài bức ảnh kỷ niệm cùng với các đồng nghiệp, rồi thả nó quay về rừng”.

Còn bị giữ lại chụp nốt quả ảnh lưu niệm rồi mới được đi.

Con trăn lớn dọa anh tài xế sợ phát ngất thuộc giống trăn đá châu Phi, con trưởng thành có thể dài hơn 6 m và nặng quá 90 kg. Con mồi của chúng chủ yếu là linh dương, dê, khỉ, cá sấu, nhưng đôi khi chúng cũng tấn công con người. Loài vật này không có nọc độc, song cơ thể to khỏe của chúng đủ sức siết chết nạn nhân chỉ trong một thời gian ngắn.

Sau đó, trăn đá châu Phi chỉ việc bạnh hàm ra nuốt trọn “bữa ăn” là xong. Đây là loài trăn đứng đầu ở Nam Phi và xếp thứ 4 toàn thế giới về kích cỡ và cân nặng, có thể sống đến 30 năm trong môi trường tự nhiên.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất