Vòng quanh Thế giới

Đón con trở về từ Ý, người cha tự 'chế' buồng cách ly COVID-19 ngay trên ô tô

Theo Asiaone
Chia sẻ

Một người cha ở Thái Lan đã được cộng đồng mạng nước này khen nức nở vì sáng kiến "chế" buồng cách ly ngay trong xe để phòng dịch COVID-19!

Người đàn ông đến từ tỉnh Phitsanulok đã “cải tạo” chiếc xe của mình để tự cách ly bản thân khỏi con trai, tránh bị lây nhiễm COVID-19 khi đón anh trở về từ Ý hôm 10/3. Hiện tại, Ý đang là tâm dịch lớn hàng đầu châu Âu.

Băng ghế trước và sau được ngăn cách bằng nylon dày.

Ý tưởng độc đáo của người cha nhanh chóng nổi như cồn khắp mạng xã hội sau khi một người bạn của ông đăng tải loạt ảnh “1001 cách phòng dịch” sáng tạo trên lên Twitter. Băng ghế trước và sau được ngăn cách bằng một lớp nylon thật dày, tạo thành “bức tường” cản virus. Cẩn thận là thế nên người cha cũng chú ý tạo điều kiện thoải mái cho con trai. Ông dùng ống nhựa lớn để nối liền hệ thống điều hòa với vách ngăn, nhằm thổi không khí mát mẻ ra ghế sau.

Ống thông khí nối liền từ trước ra sau.

Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông Thái Lan còn cất công dùng dây giăng quanh nhà để tạo hàng rào cách ly, bên trên treo các biển hiệu viết tay “cấm người ngoài” tiến vào. Bài đăng của người bạn trên đã thu hút hơn 4.600 lượt retweet, kèm theo hàng loạt bình luận thích thú của cư dân mạng. “Giải pháp siêu có tâm, thật có trách nhiệm với cộng đồng!” một người khen ngợi. “Gia đình này thật dễ thương”, người khác bình luận.

Người cha giăng dây cách ly quanh khu nhà.

Phát ngôn viên của Bộ Y tế Thái Lan cho biết người cha đã nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa COVID-19 khác, kể cả đeo khẩu trang xuyên suốt trong lúc đưa con về nhà, đồng thời tránh dừng xe ven đường.

Giới chức Thái Lan yêu cầu người nhập cảnh từ Ý tự cách ly trong 14 ngày, bên cạnh việc trình giấy chứng nhận y tế xác thực họ âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay. Biết được tin đó, người cha đã liên hệ với sở y tế địa phương để xin lời khuyên về việc cách ly con trai tại nhà.

Biện pháp của ông được khen ngợi hết lời trên mạng xã hội.

Bộ Y tế biểu dương người đàn ông là người cha tốt, tấm gương sáng để cộng đồng noi theo, bởi không chỉ thực hiện công tác phòng dịch trên đường, ông còn chuẩn bị một căn phòng cách ly có wifi đầy đủ cho con trai. Hiện tại, con ông vẫn được đo nhiệt độ cơ thể mỗi ngày, trước mắt chưa xuất hiện triệu chứng nào của bệnh COVID-19.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất