Vòng quanh Thế giới

Đối xử thô lỗ với người già sa sút trí tuệ, tòa tuyên án nhân viên chăm sóc 'không làm gì sai'

Phương An
Chia sẻ

Khi người cao tuổi bị bạo hành, một thẩm phán lại so sánh cách chăm sóc bà giống như chăm sóc đứa trẻ khó bảo và việc nghiêm khắc là cần thiết.

Video: Bà cụ 92 tuổi sa sút trí tuệ bị nhân viên viện dưỡng lão đối xử tệ bạc

Đoạn phim gây sốc trên được ghi lại tại viện dưỡng lão Morrison Lodge ở thành phố Perth, Úc từ năm 2016. Cụ bà trong đoạn video là Jean Robins, 92 tuổi, mắc chứng sa sút trí tuệ.

Theo đó, con trai của bà Jean sau khi thấy một vài vết thâm tím và trầy xước trên mặt mẹ, anh đã lén lắp camera mini trong phòng của mẹ để theo dõi. Cũng chính vì vậy, anh đã phát hiện ra bí mật động đời bên trong viện dưỡng lão, nơi các nhân viên chăm sóc luôn tươi cười, đon đả chăm sóc mẹ anh khi có mặt anh ở đó.

Từ đoạn video cho thấy, bà Jean có lúc đã nhổm người dậy chống cự các nhân viên chăm sóc, nhưng họ thậm chí còn cười cợt bà. Hai nhân viên đã kéo chân của bà lên giường một cách rất thô bạo mặc dù chân của bà đang bị nẹp. Sau đó, họ còn đè vai, ấn đầu bà nằm xuống giường.

Cảnh nhân viên viện dưỡng lão chăm sóc người già sa sút trí tuệ.

Rõ ràng mẹ tôi đã rất đau đớn, thậm chí bà còn giơ tay lên để tự vệ“, con trai bà Jean chia sẻ. Con trai bà Jean còn cho biết, có lúc mẹ của anh bị bỏ trên sàn, mặc cho bà kêu khóc suốt hơn 20 phút nhưng vẫn không có ai đoái hoài, chăm sóc.

Sau đó, con trai bà Jean đã trình đoạn video trên lên cảnh sát và 2 trong số những nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão đã bị cáo buộc 12 tội danh tấn công. “Rõ ràng mẹ của tôi bị bạo hành và có nhiều hình thức bạo hành. Ở đây, theo tôi thấy và từ những gì cảnh sát nói với chúng tôi thì đó là bạo hành thể xác“, con trai bà Jean chia sẻ.

Thế nhưng, sau đó thẩm phán Gregory Smith đã bác bỏ toàn bộ các cáo buộc. Ông so sánh một người cao tuổi với một đứa trẻ khó bảo, cho rằng nếu đứa trẻ biết nghe lời thì không cần thiết phải cần nhiều ép buộc đến vậy. Ngược lại, nếu đứa trẻ phản kháng thì buộc phải nghiêm khắc hơn nữa.

Trước những phản bác của thẩm phán Smith, tòa án đã phán quyết các nhân viên chăm sóc không làm gì sai.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất