Vòng quanh Thế giới

Dỡ nhà hát, phát hiện hàng trăm kg tiền vàng trị giá hàng triệu đô

Theo Dailymail
Chia sẻ

Một số lượng lớn đồng xu vàng từ thế kỷ 5 được tìm thấy dưới một nhà hát tại Ý. 

“Kho báu” được các công nhân phát hiện khi người ta đang dỡ bỏ nhà hát nhà hát Cressoni, Como, Ý vào ngày 5/9. Theo truyền thông Ý, những đồng tiền vàng trị giá lên tới hàng triệu USD.

Những đồng xu được phát hiện có niên đại hơn 1.500 năm. 

Luca Rinaldi, một nhà khảo cổ học địa phương cho hay: “Chúng tôi không thể nhận định chính xác được giá trị của kho báu này, vì trên thực tế nó không phải là một mặt hàng có thể bán được. Đây quả thực là một phát hiện vô giá”.

Nhà khảo cổ này cũng cho biết, các đồng xu vàng có niên đại từ thế kỷ thứ 5: “Quả thực chúng được bảo quản quá tốt“, ông nói.

Alberto Bonisoli, Bộ trưởng Bộ Văn hóa chia sẻ: “Hiện chúng tôi vẫn chưa rõ về ý nghĩa lịch sử và văn hóa của kho báu này”.

Nhà hát Cresson được khánh thành vào năm 1870, sau đó nó được “tái chế” trở thành một rạp chiếu phim, trước khi đóng cửa hoàn toàn vào năm 1997. Gần đây, nó chính thức bị tháo dỡ để xây dựng một dinh thự sang trọng.

Chiếc nồi đất chứa đựng kho báu vô giá. 

Giới chức hiện đang có kế hoạch gián đoạn việc thi công để tập trung việc khai quật thêm vùng đất này, đồng thời cho biết, những đồng tiền La Mã sẽ được nghiên cứu kỹ càng trước khi chuyển đến bảo tàng.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất